“มายด์ -จามิญช์ญา เตชะมนต์พัทธ์” Memory Clinic & wellness Center    

สาวเก่งผู้พลิกวิกฤติเป็นโอกาส ต่อยอดความงามและสุขภาพยั่งยืน

 วันนี้Luxurynews360 เรามีนัดกับสาวเก่ง   “มายด์ – จามิญช์ญา เตชะมนต์พัทธ์ แห่ง Memory Clinic & wellness Center    ที่ W-District  ชั้น M  ค่ะ   ในแวดวงธุรกิจความงามระดับท๊อป “มายด์ – จามิญช์ญา เตชะมนต์พัทธ์ แห่ง Memory Clinic” เป็นเบอร์ต้น ๆ ที่คนนึกถึง ทั้งในด้านความสามารถ มุมมอง ความสำเร็จ รวมทั้งประสบการณ์ชีวิตเฉียดตายจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ จนทำให้ใบหน้าเสียหายหนัก ต้องผ่านการซ่อมแซมและฟื้นฟูใบหน้ากว่า 100 เข็ม   ….. มาวันนี้ ความทรงจำและประสบการณ์เลวร้ายสุด ๆ  นั้น เป็นแค่เรื่องจิ๊บ ๆ   คงเหลือแต่ความทรงจำที่ดีที่สุดของชีวิต  พร้อมมุ่งมั่นและส่งต่อความทรงจำที่งดงามนั้น ไปสู่ผู้คนที่ต้องการมีความงามและสุขภาพที่แข็งแรงอย่างยั่งยืน  ผ่านศูนย์ความงามและเวชศาสตร์ชะลอวัย  ชื่อ “Memory Clinic & wellness Center”   

“มายด์” จบปริญญาตรีการตลาด และ จบปริญญาโท หลักสูตรภาวะผู้นำ ที่ มหาวิทยาลัยรังสิตค่ะ   สำหรับ Role Model ในใจมายด์ คือ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ท่านเคยตรัสว่า พระองค์จะอยู่จนถึงอายุ  120 ปี  ซึ่งคนเรามามารถมีอายุยืนยาวถึง  120 ปีได้  หากเราใส่ใจหันมาดูแลด้านสุขภาพ ทำให้มายด์คิดต่อยอดวางแผนในธุรกิจที่ทำอยู่ ว่าควรมีอะไรเข้ามาเติมในธุรกิจ  ซึ่งมายด์อินกับคำของท่านมาก เหมือนกับการเปลี่ยนชื่อ Re-Brand มาเป็นชื่อคลีนิก หนึ่งเพื่อเป็นการระลึกถึงท่านอยู่เสมอ   และอีกเหตุผลคือความทรงจำที่เกิดจากประสบการณ์ตรงของตัวเองที่เคยเกิดอุบัติเหตุหนัก จึงนำสองสิ่งนี้มารวมกันกลายเป็น ชื่อ Memory Clinic and Wellness เสมือนเป็นการบันทึกความทรงจำ เช่นว่าเราเคยประสบความสำเร็จตอนไหน หรือนึกถึงเหตุการณ์ที่เราอยากจะย้อนแก้ไข    แม้กระทั่งเป็นความทรงจำที่ดีที่อยากจดจำหรืออยากจะสร้างความทรงจำใหม่ที่อยากจะแก้ไขให้ดีขึ้น อย่างเช่น ความทรงจำเกี่ยวกับการดูแลตัวเองและสุขภาพ ความทรงจำที่เคยมีแฟนมาจีบเราในช่วงที่เราสวยที่สุด แต่ทำไมเมื่ออายุมากขึ้นหรือเข้าสู่วัยทองผู้ชายถึงหนีหายจกเราไป  เราจึงอยากคงความทรงจำในวัยที่สวยงามที่สุดในตอนนั้นให้กลับคืนมาและคงอยู่ไม่เลือนหายไปตามกาลเวลา คือคอนเซ็ปท์หลักของเมมโมรี่คลีนิกค่ะ…..

สำหรับตัวมายด์เริ่มมาฟื้นฟูตัวเองเมื่อตอนอายุ 38​ ปี ตอนนั้นรู้สึก​ว่าอายุในร่างกายเสื่อมถอยไปกว่าอายุตัวเองมาก จึงเริ่มฟื้นฟูสุขภาพภายในของตัวเองอย่างจริงจัง ซึ่งแต่ก่อนนี้เราก็จะเน้นฟื้นฟูภายนอกเช่นการรักษาแผลเป็น  ในความเป็นจริงควรต้องทำควบคู่กันไปทั้งการนอนเพียงพอ โดยเฉพาะในช่วงที่ร่างกายหลั่ง Growth hormone ฮอร์โมนหนุ่มสาว ควรออกกำลังกายกันกินอาหารที่มีประโยชน์ด้วยค่ะ

Memory Clinic and wellness เกิดมาจากความตั้งใจของคุณมายด์ที่ต้องการตอบโจทย์ความงามจากภายในสู่ภายนอก โดยมีประสบกการณ์ความงามมามากกว่า 10 ปี และเพิ่งมีการปรับรีแบรนด์เพื่อสื่อภาพลักษณ์ในด้านเวชศาสตร์ชะลอวัยให้ชัดเจนขึ้น เป็นความงามที่ดูเป็นธรรมชาติโดยใช้ศาสตร์แห่งเทคโนโลยีและศาสตร์ชะลอวัยควบคู่กันค่ะ

การฟื้นฟูความสวยภายนอก ได้แก่ การใช้ฟิลเลอร์ โบท็อกซ์ เลเซอร์สลายจุดด่างดำ เลเซอร์ยกกระชับ    หากต้องการทำให้ผิวสวยจากภายใน ต้องใช้เทคโนโลยีดี ๆ อย่าง Ulthera เป็นการทำให้ผิวชั้นกล้ามเนื้อส่วนบน ได้รับการฟื้นฟูภายในอย่างแท้จริง เสมือนเป็นการผ่าตัดโดยที่ไม่ต้องใช้มีดไม่เป็นแผล  ยังทำช่วยฟื้นฟูคอลลาเจนจากภายในได้อักด้วยคะ  ทางเราเป็นคลินิกไฮเอนด์เน้นการใช้เครื่องมือที่ทันสมัยมีนวัตกรรมเป็นอันดับ 1 ของโลก    นอกจากนี้การใช้  Growth Factor ยังเป็นอีกหนทางที่จะเสริมให้ผิวสวยและมีสุขภาพดีจากภายในได้อย่างแท้จริง  

จุดเปลี่ยนที่เป็นแรงบันดาลใจให้หันมาเน้น และต่อยอดในเรื่อง Wellness เพราะมีครอบครัวเป็นแรงบันดาลใจ คุณพ่อคุณแม่ของมายด์ท่านก็อายุมากขึ้นทุกวัน   ตอนนี้ท่านอายุ 60 +  ยังเดินเหินได้สบาย ขับรถได้คล่อง มายด์จึงอยากให้ท่านอยู่กับเราไปนาน ๆ    ไม่อยากให้คนรอบตัวเราเจ็บไข้ได้ป่วย หากเราเริ่มต้นดูแลตัวเองเร็วโดยที่ไม่ต้องรอให้เราแก่   ก็จะมีชีวิตที่ยืนยาวแบบมีคุณภาพมีสุขภาพที่แข็งแรงได้ไม่ยาก 

อีกไม่เกิน 20 ปี สังคมไทยจะก้าวสู่การเป็นสังคมผู้สูงอายุ เราอยากเห็นอนาคตผู้สูงวัยที่แข็งแรง มีคุณภาพชีวิตดี ยังไปเที่ยวกับลูกหลานได้ตามปกติ สามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกับลูกหลานได้ ไม่ใช่แค่ไปนั่งมองลูกหลานเพียงอย่างเดียว

การใช้เวชศาสตร์ชะลอวัยมาช่วยดูแลควบคู่กัน สามารถทำให้ลูกค้าที่มารักษาดูอายุอ่อนวัยลงได้เป็นสิบปีได้อย่างไม่น่าเชื่อ อย่างลูกค้าที่มาหามายด์ ท่านอายุ 50 กว่า ซึ่งใครเจอหน้าก็ยังค่ดเดาอายุไม่ถูก เพราะดูเหมือนอายุ 40 ต้นๆ  ตอนนี้ลูกค้าสูงอายุแวะมาหาเราเยอะมากเพราะต้องการดูอ่อนวัยแบบธรรมชาติ โดยไม่ต้องไปดึงหน้าหรือการศัลยกรรมที่มากเกินไป

สำหรับลูกค้าผู้ชายส่วนใหญ่ต้องการดูแลภายในผิวให้ดีขึ้น อยากให้ดูสมาร์ท หนุ่มขึ้น พร้อมสำหรับวันสำคัญ ทางคลินิกจะแนะนำเรื่องอัลเทอร่า  การฉีด Growth Factor หรือ Placenta   

Role Model ของมายด์นอกเหนือจากในหลวงรัชการที่ 9 แล้ว มายด์ยังมีคุณแม่ที่เป็นแรงบันดาลใจ  มายด์เป็นลูกคนเดียว คุณแม่เป็นคนที่เคารพการตัดสินใจ ให้อิสระ แต่ไม่ได้เป็นคนที่สปอยลูก มายด์มีคุณยายคอยสอนให้เข้าใจคนอื่น  ไม่ให้เอาเปรียบใครคนอื่น ยายจะสอนว่าเราต้องมีพี่น้องเราต้องรักกัน ยิ่งให้ยิ่งได้รับ กับพี่ลูกพี่ลูกน้องจะรักกันเหนียวแน่น เวลาที่เราได้รับความรักมากกว่าคนอื่นแล้วก็ต้องให้คนอื่นด้วยไม่งั้นคนอื่นก็จะไม่รักเรา เราก็ต้องเรียนรู้คนอื่นด้วย   

 มายด์เห็นคุณแม่ประสบความสำเร็จในธุรกิจที่คุณแม่ทำในด้านอสังหาริมทรัพย์ มายด์อยากประสบความสำเร็จในธุรกิจของตัวเองบ้าง  จึงมองหาอะไรที่เราชอบเป็นหลัก ตัวมายด์เป็นคนที่ชอบดูแลตัวเองโดยชอบอะไรที่ Advance กว่าปกติ อะไรที่มากกว่า ดีกว่า อย่างเช่นในเรื่องความงาม ไม่ใช่แค่เร็วขึ้นเฉย ๆ ต้องดูเด็กลงได้จริงด้วย ต้องค้นหาสิ่งที่ทำให้ดีกว่า ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนของโลกก็ตาม มายด์จะสรรหามาใช้แล้วก็ต้องพิสูจน์ด้วยตัวเองว่าเห็นผลจริง จึงมั่นใจนำมาใช้กับลูกค้า การที่มายด์มาทำในเรื่องของความงามก็เป็นอะไรที่ท้าทาย เพราะว่าเป็นคนละฟิวกับธุรกิจของครอบครัว

อีกจุดพลิกผันจากที่ตัวเองเคยประสบอุบัติเหตุจนใบหน้าเสียโฉมเย็บกส่า 100 เข็ม คุณหมอบอกว่า   10 ปีถึงจะหาย มายด์ไม่ยอมแพ้หาข้อมูลมาตลอดเลย ตั้งใจเสาะหาสิ่งดีๆ มาซ่อมแซมตัวเองให้ได้ทั้งนวัตกรรมไทยและต่างประเทศ ปัญหาที่เกิดจากการรักษาทุกสเต็ปของการสร้างผิวใหม่ มายด์สัมผัสมาเองหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเพราะสิวที่เกิดจากการสร้างเนื้อเยื่อ เจอมาทุกระดับแล้วสิว หลุมสิวที่ก่อให้เกิดผังผืด    อักเสบสิว   เมื่อสิวหายก็จะมีร่องรอยดำ  ริ้วรอยจากแผลเป็นก็ผ่านมาหมด เป็นผลข้างเคียงจากการรักษาต่างๆ  คือ ผ่านชุดการรักษาภายนอกมาหมด ทำให้เราเรียนรู้ด้วยตัวเราเองทุกอย่าง เมื่อมายด์รักษาตัวเองได้เราก็เชื่อมั่นว่าจะรักษาคนอื่นได้เช่นกัน  

จากรอยบาดแผลที่มายด์เคยเป็นคนเสียโฉมมาจนมาเป็นมายด์ในทุกวันนี้ ทำให้เข้าใจว่าคนที่ต้องการรักษาและต้องการผลลัพท์ที่ชัดเจนเป็นเสมือนมายด์ในอดีตที่ต้องการเช่นนั้น  ดังนั้นนวัตกรรมที่ทำให้ลูกค้ากลับมาสวยและสวยขึ้นได้อีก เพราะฉะนั้นเครื่องมือต่าง ๆ ที่คลินิกนำมาใช้จะมีการทดลองตัวเองหมด   เครื่องมือที่ใช้จะมีผลงานวิจัยและมีมีวิทยาการทางการแพทย์อันดับหนึ่ง ช่วยในเรื่องของการรักษาได้เห็นผลจริง

สำหรับอีกแนวทางทซึ่งเป็นที่นิยมและเห็นผลเร็ว เป็นการซื้อเวลาในการฟื้นฟูภายในผิว  มายด์แนะนำในเรื่องการใช้ Growth Factor เติมเต็มอาหารที่จำเป็นตรงจุดให้ผิว เป็นการซ่อมแซมผิวได้ลึก  เป็นนวัตกรรมที่ถูกคิดค้นมาเพื่อแก้ทุกปัญหาผิวได้ในหนึ่งเดียว มีอาหารเซลล์ผิวสูตรเข้มข้นช่วยซ่อมแซมผิวอย่างล้ำลึก คืนความอ่อนเยาว์ให้กับผิว ผิวซ่อมแซมตัวอย่างอย่างเร่งด่วน  Growth Factor ช่วยทำให้ผิวแข็งแรงช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ลดการสร้างเม็ดสี ลดฝ้า กระ จุดด่างดำ กระชับรูขุมขน ลดรอยสิว รอยแผลเป็น และปัญหาอื่น ผิวจึงใสดูเด็กลงค่ะ

“การเลือกใช้ Growth Factor ควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ  ไม่แนะนำให้ซื้อจากทางออนไลน์มาฉีดเอง  เพราะในแต่ละคนมีปริมาณการขาดวิตามินอะไร ระดับฮอร์โมนที่ต้องใช้เป็นอย่างไร แพทย์จะเป็นผู้ในการวินิจฉัย  ควรรักษากับสถาบันที่มีชื่อเสียงมีความเชี่ยวชาญ แพทย์จะให้มาตรวจเลือดก่อน  ผลิตภัณฑ์ต้องมาที่มาจาก Lab ชั้นนำมีชื่อเสียง ได้มาตรฐานมีการรับรองจาก อย. ค่ะ ”  คุณมายด์กล่าวปิดท้าย

สำหรับท่านที่ต้องการการดูแลสุขภาพแบบฉบับของ  Memory Clinic & Wellness Center ที่มุ่งเน้นการดูแลเซลล์ภายในร่างกายให้แข็งแรงสมบูรณ์ สะท้อนถึงบุคลิกภาพภายนอกที่คงความอ่อนเยาว์ ด้วยประสบการณ์และใจรักในการดูแลสุขภาพ ผสมผสานกับความเชี่ยวชาญของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางและเทคโนโลยีที่ทันสมัย สามารถแวะเวียนไปได้ที่ 

Memory Clinic

  • 1589 W-District E88 Building M Floor, ถ. สุขุมวิท แขวง พระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110
  • Tel 094 235 6545
  • เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 11:00–20:00 น.
  • Facebook : MemoryClinicWC
  •  www.mwcthailand.com