COCA Restaurnt ชั้น 6 สาขาเซ็นทรัลเวิลด์

COCA ความอร่อยที่เริ่มขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2500

COCA Restaurnt ชั้น 6 สาขาเซ็นทรัลเวิลด์

ต้นกำเนิดของรสชาติสุกี้ที่มีชื่อเสียงของ COCA เริ่มขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2500 จากห้องอาหารจีนกวางตุ้งขนาด 20 ที่นั่ง ที่ก่อตั้งโดยคุณศรีชัย พันธุ์เพ็ญโสภณและคุณปัทมา ผู้ซึ่งเป็นภรรยาคู่ใจ ได้ร่วมกันสร้างและวางรากฐานให้ภัตตาคารประสบความสำเร็จตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา

หลังจากนั้นไม่นาน โคคา ได้ขยายกิจการและย้ายจากถนนเดโช ไปอยู่ที่ซอยทานตะวัน ถนนสุรวงศ์ จุดเริ่มต้นจากภัตตาคาร 20 ที่นั่งในวันแรก ได้ขยายมาสู่ภัตตาคารขนาด 800 ที่นั่ง โดยเป็นภัตตาคารแห่งแรกที่นำการปรุงอาหารแบบสุกี้เข้ามาเผยแพร่และสร้างชื่อเสียงในประเทศไทย

ด้วยการพัฒนาและการมอบประสบการณ์การรับประทานอาหารรูปแบบใหม่ของ COCA ที่ลูกค้าสามารถเลือกวัตถุดิบในการปรุงสุกี้ได้หลากหลายชนิดตามใจชอบ เช่น เนื้อสัตว์ อาหารทะเล และผักสดต่างๆ ที่สามารถแยกเป็นจานเล็กๆ ตามต้องการแทนการจัดจานและเสิร์ฟรวมมาเป็นชุดใหญ่ๆ ในแบบดั้งเดิม จึงเป็นจุดขายสำคัญ ที่สร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้า และยังช่วยสร้างชื่อเสียงให้ COCA ได้กลายเป็นสุกี้ต้นตำรับและรู้จักดีในหมู่คนรักสุกี้ทั้งไทยและต่างประเทศตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา

COCA หรือ โคคา ร้านสุกี้เก่าแก่ที่เปิดทำการมาไม่ต่ำกว่า 65 ปีตั้งแต่ปี พ.ศ. 2500 โดยผู้ก่อตั้ง 2 ท่านได้แก่ คุณศรีชัย และคุณปัทมา พันธ์เพ็ญโสภณ ปัจจุบันเข้าสู่ใน Generation ที่ 3 แล้ว พร้อมกับการขยายสาขาไปถึง 8 สาขารอบกรุงเทพมหานคร ซึ่งสามารถหาทานได้ง่าย ทั้งในห้างสรรพสินค้า หรือ Community Mall ต่างๆ แต่ถ้าหากอยากทานรสชาติออริจินัลแท้ๆ ก็ต้องมาที่สาขาสุรวงศ์นั่นเอง

ความอร่อย ที่น่ารับประทาน = C-O-C-A
“COCA” แปลว่า “ความอร่อย” เป็นคำถูกดัดแปลงมาจากภาษาจีนกลางที่ออกเสียงว่า “เคอโคว์ (Kekou)” ซึ่งมีความหมายว่า “เอร็ดอร่อย” และจากสำเนียงกวางตุ้งที่ออกเสียงว่า “หอเห่า (HouHào) จึงกลายมาเป็นชื่อ “โคคา COCA” ที่กระชับและจำง่าย ซึ่งรวมความหมายว่า “ความอร่อยที่น่ารับประทาน” โดยคนเอเชียทั้งไทย จีน ญี่ปุ่น และชาวต่างชาติในแถบประเทศอื่นๆ ยังสามารถจดจำชื่อ โคคา และออกเสียงแห่งความอร่อยนี้ไปด้วยกันได้อย่างง่ายดาย

คุณแน็ท “นัฐธารี พันธุ์เพ็ญโสภณ” หนึ่งในผู้บริหารรุ่นที่3

คุณแน็ทเล่าว่า “โคคาของเราเปิดมา 65 ปีแล้วค่ะ เริ่มจากคุณย่า และคุณปู ที่มาจากประเทศจีน มาแบบเสื่อผืนหมอนใบ และคุณย่าเป็นคนที่ทำอาหารเก่ง และ อร่อยมากๆ ก็เลยทำร้านอาหารจีนเล็กๆ สไตล์กวางตุ้งขึ้นมา 20 ที่นั่ง ก่อนจะมีชื่อเสียง และมีคนดังสมัยนั้นมารับประทาน จนกระทั่งวันหนึ่ง บ้านที่เช่าแถวเดโช ก็โดนค่าเช่าเพิ่ม 3 เท่า เพราะเราขายดี เลยย้ายมาที่ ซอยอนุมานราชธน จากนั้น ก็มองหาที่สร้างเป็นตึก 4 ชั้นขึ้นมา ซึ่งปัจจุบัน ก็เป็น โคคาสุรวงศ์ โดยแบ่งเป็นร้านอาหาร 3 ชั้น ในการทำร้านอาหารสมัยนั้น อุปสรรคหนึ่งคือ เชฟ ซึ่งสมัยนั้น เราต้องพึ่งพาเขามาก และต้องขึ้นอยู่กับอารมณ์ของเชฟ ทำให้เมื่อคุณย่าต้องเจอปัญหาเนื่องเชฟ วอล์กเอ้าท์ ในขณะที่ วันนั้น เป็นวันที่ทางร้านมีการจัดเลี้ยงอาหาร สำหรับ 400 คน แต่เชฟ เกิดดื้ออะไรไม่รู้ เดินออกจากร้านไปเลย ทำให้คุณปู่คุณย่า ต้องคิดคอนเซ็ปต์ ในการที่จะต้องทำอาหารเลี้ยงคน 400 คนก็เลยเกิดเป็นคอนเซ็ปต์ สุกี้ขึ้นมา ซึ่งคุณปู่เองเป็นคนนักรีโนเวชั่น

ขณะที่ สุกี้เป็นอาหารที่นิยมรับประทานในช่วงหน้าหนาว โดยเฉพาะ ประเทศญี่ปุ่น จีน เกาหลี แต่เมืองไทยร้อนมาก และสมัยก่อน แอร์ไม่มีเหมือนสมัยนี้ แต่ข้อดีคือ การเอาวัตถุดิบอาหาร ทั้งหมด มาให้ลูกค้าทำเอง โดยมีหม้อน้ำตั้งใบเดียว ขณะที่ทางร้านก็ติดแอร์แบบเย็นฉ่ำ เหมือนอยู่ที่ปักกิ่ง จากนั้น ก็เลยกลายเป็นตอนเซ็ปต์ ของโคคา ขึ้นมา”

COCA ยุคใหม่

ความสำเร็จตลอดมาของ COCA เป็นแรงพลักดันช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้โคคาได้ขยายกิจการไปสู่สาขาใหม่ๆ อีกมากมาย เช่น สุขุมวิท 39 ไทม์สแควร์ เซ็นทรัลเวิลด์พลาซ่า พหลโยธิน สยามเซ็นเตอร์ และสาขาชายหาดพัทยา รวมทั้งยังขยายไปสู่สาขาต่างประเทศในปี พ.ศ. 2530 โดยสาขาแรกในต่างประเทศเริ่มที่สิงคโปร์ ตามด้วยญี่ปุ่น อินโดนีเซีย มาเลเซีย ไต้หวัน ลาว พม่า เกาหลีใต้ และจีนตามลำดับ และในวันนี้ COCA ยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่องสู่ความเป็นสากลด้วยรูปแบบแฟรนไชส์

ซึ่ง COCA Holdings ได้เพิ่มแนวความคิดในการดำเนินงาน เช่น Kroissant House ร้านเบเกอรี่แบบยุโรปที่มีการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ พร้อมกับเปิดร้านอาหาร Mango Tree ซึ่งเป็นสถานที่ดีเยี่ยมสำหรับอาหารไทยแท้, ร้าน Bo Tan Tei มีห้องอาหารญี่ปุ่นแบบคลาสสิก, ร้าน Nika-i ให้บริการอาหารญี่ปุ่นฟิวชั่นในบรรยากาศร่วมสมัย และได้ขยายสู่การเปิดโรงงาน COCA Foods International สำหรับแปรรูปผลิตภัณฑ์แช่แข็งและบรรจุหีบห่อ พร้อมจัดส่งไปยังร้านอาหารทุกสาขาในเครือ ทั้งในประเทศและต่างประเทศทั่วโลก

ด้วยประสบการณ์ความสำเร็จกว่า 60 ปี ภายใต้ความมุ่งมั่นในการให้บริการด้านอาหารของ COCA ทั้งในด้านคุณภาพ ความพึงพอใจ และการบริการลูกค้า จากร้านอาหาร 20 ที่นั่งมาเป็นธุรกิจบริการอาหารของ COCA จึงเป็นข้อพิสูจน์ได้เป็นอย่างดีถึงความเชื่อมั่นที่ส่งเสริมให้เราก้าวไปอย่างไม่หยุดหยั้ง

 

เราอยากแนะนำห้องจัดเลี้ยงเล็กๆสำหรับเพื่อนฝูงหรือบริษัทหรือครอบครัวในช่วงเวลาสุดพิเศษที่ ‘COCA’ ในราคาที่จับต้องได้ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน กับการบริการชั้นเลิศ!  ปาร์ตี้ส่วนตัว ประชุม / งานเลี้ยงบริษัท จัดเลี้ยงกลุ่มใหญ่ และอื่นๆทางร้านมีบริการห้องพิเศษหลายขนาดไม่ว่าห้องใหญ่ห้องเล็ก

 

น้ำเก๊กฮวยร้าน-เย็น

ซุปหม่าล่า กับซุปญี่ปุ่น

ในส่วนของซุปหม่าล่า เราว่าจี๊ดจ๊าด เผ็ดร้อน สูตรต้นตำรับจากเชฟเสฉวนแท้ๆ รสชาติเข้มข้นหอมครื่องเทศกว่า 30 ชนิด เผ็ดร้อนปากชากำลังดี
ยิ่งทานคู่กับเนื้อสไลด์สุดพรีเมียม บอกเลยว่าละมุนลิ้น ละลายในปาก อร่อยไม่หยุด ฉุดไม่อยู่แน่นอน

ซุปต้มยำ กับซุปเห็ดทรัฟเฟิล

ซุปทรัฟเฟิล คอทรัฟเฟิลต้องหลงรักสุดๆ กลิ่นหอมฟุ้งรสกลมกล่อม ยิ่งทานคู่กับเนื้อวากิว ในชุดสุกี้คอมโบพรีเมียม และฮะเก๋าทรัฟเฟิลให้รสหอมอบอวลในปากเต็มคำ ใครล่ะจะอดใจไหว

 

ชุดสุกี้หมู

ชุดสุกี้หมูหมู ราคา 558 บาท: ชุดสุกี้หมูล้วนสุดคุ้มของทางร้าน ประกอบด้วยหมูสามชั้น สันคอ หมูนุ่ม ลูกชิ้นหมู และชุดผักอีกจำนวนหนึ่ง วัตถุดิบโดยรวมถือว่าดีเลยครับ ที่อร่อยจนต้องสั่งเพิ่มเลยคือลูกชิ้นหมู อัตราส่วนของเนื้อสัตว์ที่ผสมเป็นลูกชิ้นนั้นเยอะกว่าแป้งมากๆ ทานแล้วได้ความกรุบกรอบและเด้งๆ ในปาก และไม่มีรสชาติแปลกๆ เหมือนลูกชิ้นหมูทั่วๆไป

หมี่ผัดโคคาซอส XO

เส้นหมี่ผัดคลุกเคล้ากับวุ้นเส้นผัดกับซอสสูตรลับของโคคารสชาติดีทีเดียว มีกลิ่นหอมกระทะด้วยคะ เราชอบเมนูนี้ ทุกคนมาต้องสั่งกัน

เต้าหู้คุณยายปัทมา

ผัดเต้าหู้สไตล์เสฉวน มาพร้อมกับวัตถุดิบหลากหลาย ทั้ง หมูสับ พริก ต้นหอม และเห็ดหอม รสชาติจะออกเปรี้ยวที่แปลกลิ้นสักหน่อย ออกไปทางเผ็ดร้อนแบบไม่มากนักเด็กๆสามารถทานได้

เต้าหู้พริกเกลือ

ตัวเต้าหู้จะนำไปห่อด้วยแป้งปาท่องโก๋ ก่อนนำไปทอดให้เหลืองอร่าม ราดด้วยกระเทียมเจียวที่คั่วกับพริกและเกลือจนหอม แป้งด้านนอกกรอบอร่อยมีความหอม ส่วนเต้าหู้ด้านในเป็นเต้าหู้แบบนิ่ม เข้ากับตัวแป้งด้านนอกได้ดี โดยไม่ต้องจิ้มอะไรเพิ่มเติมให้เสียเวล

เป็ดย่าง หมูแดง และหมูกรอบ ในจานเดียว

ชุดบาร์บิคิวใหญ่ ประกอบด้วย 3 อย่าง ได้แก่ หมูแดง หมูกรอบ และเป็ดย่าง มาพร้อมกับผักกวางตุ้งลวก มัสตาร์ด และซีอิ้วดำปรุงรส ตัวหมูแดงมีความนุ่มอร่อย ไม่แห้งกระด้างแต่อย่างใด หมูกรอบคัดเฉพาะส่วนตรงกลางที่สัดส่วนของไขมันและโปรตีนพอดี ทอดหนังได้กรอบ จิ้มกับมัสตาร์ดนิดหน่อยคือดี และเป็ดย่างหนังกรอบๆ ทุกชิ้นมีหนังติดมาหมด เนื้อนุ่มแบบออกแรงเคี้ยวนิดๆ

ฮะเก๋า

ขนมจีบหมู

ไก่ห่อโคคา

เมนูนี้ตอนเสิร์ฟมาหน้าตาจะดูแปลกๆนะแต่เราก็อยากลอง เราไม่กล้าทานตอนแรก แต่พนักงานบอกพี่ๆต้องชิมเพราะมันอร่อย ตัวห่อไก่เพราะมากับห่อกระดาษที่ไม่สามารถทานได้ เนื้อไก่ด้านในผ่านการหมักและผัดกับซอสสูตรลับเฉพาะของทางร้าน กลิ่นและรสชาติออกไปทางบาร์บิคิวที่เค็มๆ และไม่เผ็ด แต่รสชาติเป็นเอกลักษณ์ลงตัว

เตี๊ยวหลอดกุ้ง

บะหมี่บีทรูท, บะหมี่หยก ,บะหมี่หมูกดำ

ตัวช่วยเพิ่มความอิ่ม ที่มาปุ๊บ ต้องสั่งปั๊บ ทานคู่กับอะไรก็อร่อย ไม่ว่าจะเป็น.. บะหมี่เส้นสด วัตถุดิบพรีเมียมจากธรรมชาติ  บะหมี่หมึกดำ  บะหมี่บีทรูท บะหมี่หยก  บะหมี่ไข่ฮ่องกง  บะหมี่หยก อูด้ง วุ้นเส้น และข้าวสวย หอม ๆ ร้อน ๆ
เราแนะนำแล้วนะเพื่อนๆ ลองดู!

ปลาทรงเครื่อง , ลูกชิ้นกุ้ง, สาหร่ายยัดไส้, เกี้ยวกุ้ง

ชุดเซทข้าวต้ม

ความลับโคคา น้อยคนที่จะรู้!! ไฮไลท์ความอร่อยของสุกี้โคคา คือการทานข้าวต้มในหม้อสุกี้ ตบท้ายมื้ออร่อย น้ำซุปสุกี้ที่ผ่านการต้ม ทั้งเนื้อและผักสด มาจนหวานกลมกล่อม ผสมผสานกับน้ำซุปที่มีความเข้มข้นจาก เครื่องสมุนไพร ทำให้เกิดเป็นความอร่อยรูปแบบใหม่ ที่เป็นเอกลักษณ์ เฉพาะตัว จากนั้น ใส่ข้าวสวยลงไป ตอกไข่ ค่อยๆ คนให้เข้ากันกับน้ำซุปจนความอร่อยรวม กันเป็นเนื้อเดียวเป็นที่มาคำว่า อร่อยคำสุดท้ายของจริง

ปาท่องโก้ใหญ่ยักษ์(เมนูสูตรลับ)

อร่อย ไม่รู้ว่าทางร้านทำได้ยังไง วางไว้สักพักกว่าจะได้ทานนานอยู่นะ เราคุยกันไปเรื่อยจนมันเย็นแล้วก็ยังกรอบ เหนียว นุ่มอยู่ ใครชอบกินลองสั่งดูนะคะเราแนะนำ อร่อยที่สุดเท่าที่เราเคยทานมาคะ

ปิดท้ายด้วยขนมซาซิวโซว 3 ไส้ฟินๆ เหมือนบินไปกินถึงฮ่องกง

ไส้หมูแดง : รสชาติเข้มข้น กรอบนอก นุ่มใน กลมกล่อมด้วยแป้งพายแบบตะวันตก
ไส้ถั่วแดงไข่เค็ม : รสชาติหวานกำลังดี และได้ความมันจากไข่แดงเค็ม หอมละมุน อัดแน่นด้วยคุณประโยชน์เต็มคำ
ไส้งาดำคั่ว : รสชาติหวานนิด มันหน่อย อร่อยอย่างลงตัว

 

สำรองที่นั่ง
02 236 0107
สาขา สุรวงศ์
สาขา เซ็นทรัลเวิลด์
สาขา สุขุมวิท 39
Line : @cocarestaurant หรือ click https://lin.ee/j4GXajU

#ร้านดังรุ่นแม่ที่พวกแกต้องชอบ
#COCArestaurant
#ความอร่อยที่มากกว่าสุกี้
#mothersday #วันแม่
#โคคาสุรวงศ์ #โคคาเซ็นทรัลเวิลด์ #โคคาสุขุมวิท39

ขนมไหว้พระจันทร์ของโคคา

กลับมาอีกครั้งกับเทศกาลวันไหว้พระจันทร์ ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันที่ 29 กันยายน 2566  โคคาขอต้อนรับเทศกาลเฉลิมฉลองนี้ ด้วยเซตขนมไหว้พระจันทร์ ที่เป็นกระแสตอบรับที่ดีมากในทุก ๆ ปี

ในปีนี้ทาง COCA ขอนำเสนอขนมไหว้พระจันทร์ให้ทุกคนได้ลิ้มลองทั้งรสชาติใหม่ และ Signature ทั้ง 6 รสชาติด้วยกัน เรายังคงยึดหลักการเลือกใช้แต่วัตถุดิบพรีเมียมในการผลิตอย่างพิถีพิถัน แป้งบางนุ่ม ไส้แน่น อบจนหอมละมุน สะอาด อร่อย และปลอดภัยในทุกขั้นตอน ทานคู่กับเครื่องดื่ม หรือมอบเป็นของขวัญในโอกาสพิเศษก็ได้เสมอ

Limited Edition Box : ราคา 2,988.-  [มินิงาดำวอลนัท x1, มินิคัสตาร์ดไข่เค็ม x1, มินิลูกบัว x2, มินิทุเรียนหมอนทอง x2, มินิโหงวยิ้ง x2]

 

ขนมไหว้พระจันทร์รวมไซส์มินิทั้ง 5 รสชาติ ทั้งหมด 8 ชิ้น ซึ่งบรรจุในกล่องขนาดพิเศษ ลวดลายเฉพาะปีนี้เท่านั้น!! โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจาก ตำนานจักรพรรดิจีนที่ได้ฝันว่า พระองค์ทรงลอยขึ้นไปเที่ยวชมพระราชวังบนดวงจันทร์ และได้พบกับแม่นางฉางเอ๋อกำลังร่ายรำอยู่อย่างงดงาม สวยดั่งดอกไม้พลิบาน มาพร้อมกับโคมไฟพระจันทร์คริสตัล ส่องแสงประกายเมื่อเปิดกล่อง เหมือนดั่งความฝัน ตัวกล่องทำจากกระดาษพิเศษ STAR DREAM COPPER มีความโดดเด่นตัดคู่กับสีโรสโกลด์

ขนมไหว้พระจันทร์มีจำหน่ายด้วยกัน 2 ขนาด คือ ไซส์มินิ และ ไซส์คลาสิคลูกใหญ่ โดยลูกค้าสามารถแยกซื้อเป็นชิ้นเดี่ยว หรือเลือกแบบบรรจุกล่องที่มาพร้อมการดีไซน์สวยหรู กับกล่องขนมไหว้พระจันทร์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากตำนานเรื่องเล่า “เทพธิดา ฉางเอ๋อ” ที่ความงามของนางเปรียบเสมือนกับดอกไม้ที่เปล่งประกายสีสัน บายสะพรั่งอย่างสวยงาม ในรูปแบบของสี PANTONE ของปีนี้ อย่าง VIVA MAGENTA ที่มีความโมเดิร์น สื่อถึงความแข็งแกร่งและมีชีวิตชีวา ให้ความรู้สึกอบอุ่นแต่ก็แฝงด้วยความเย็นในตัว เหมาะกับการมอบเป็นของขวัญพิเศษให้ครอบครัว คนสำคัญ หรือคนที่คุณรัก ซึ่งสามารถเลือกได้ 5 แบบ

Classic Box 2 pcs. : ราคา 560.-   [2 ชิ้นที่สามารถคละไม่ไข่หรือไข่เดี่ยวไส้คลาสสิกใดก็ได้ = ถั่วแดง / ลูกบัว / ทุเรียนหมอนทอง / โหงวยิ้ง]

Classic Box 4 pcs. : ราคา 998.-  [4 ชิ้นที่สามารถคละไม่ไข่หรือไข่เดี่ยวไส้คลาสสิกใดก็ได้ = ถั่วแดง / ลูกบัว / ทุเรียนหมอนทอง / โหงวยิ้ง]

Mini Custard Box : ราคา 808.-  [มินิคัสตาร์ดไข่เค็ม x8]

Mini Assorted Box: ราคา 988.- [มินิงาดำวอลนัท x1, มินิคัสตาร์ดไข่เค็ม x1, มินิลูกบัว x2, มินิทุเรียนหมอนทอง x2, มินิโหงวยิ้ง x2]

เริ่มสั่งจองล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันนี้ – 31 ส.ค. 2566 กับราคาพิเศษ Early Bird ส่วนลดสูงสุด 15% ผ่านทาง COCA Restaurant ทุกสาขา หรือทาง Inbox ในเพจ COCA Restaurant และสั่งผ่าน

Line Official: @cocarestaurant หรือคลิก https://lin.ee/j4GXajl 

 

เวลาเปิด-ปิด : ร้านเปิดทุกวัน 10:00-22:00น.
เว็ปไซท์ : https://www.coca.com/

#COCArestaurant #COCAsuki #ChineseFood #MeetMeAtCOCA #Thaifood #sukiyaki #dimsum #soup #rice #highlight

ขอบคุณภาพบางส่วนจากเฟสบุ๊คโคคา