RainbowSue NFT Art ครั้งแรกในเส้นทางสู่จักรวาลด้วยพลังแห่งสายรุ้ง ของ “ปัณพัท เตชเมธากุล”พรีออเดอร์ได้แล้ววันนี้

รู้จัก RainbowSue NFT Art และครั้งแรกในเส้นทางสู่จักรวาลด้วยพลังแห่งสายรุ้ง ของ ปัณพัท เตชเมธากุล ของมันต้องมี RainbowSue แรร์ไอเท็มน่าสะสม พรีออเดอร์ได้แล้ววันนี้

(24 สิงหาคม 2566) แม้อุปสรรคจะถาโถม แต่เรายังเฝ้ารอวันที่จะมีสายรุ้งหลังพายุฝนอย่างอดทน แนวคิดในการทำงานของยูน ปัณพัท เตชเมธากุล ศิลปินและดีไซน์เนอร์ที่สร้างผลงานให้เป็นที่รู้จักในระดับโลก สายรุ้งคือความหวังและเป็นแรงบันดาลใจที่เธอสร้าง RainbowSue NFT Art โปรเจคแรกที่จะใช้ Web 3 หรือ ดิจิทัล อาร์ตพางานศิลปะของไทยไปสู่ระดับโลกให้มากขึ้น 

ชิ้นงานของปัณพัทมีความเฉพาะตัว เล่าเรื่องราวผ่านคาแรคเตอร์ของสัตว์ชนิดต่างๆ ผ่านลายเส้นและสีสันที่สดใสหลากหลาย แต่ลงตัวเป็นที่สุด งานของเธอมีความร่วมสมัยและเป็นสากล จนได้รับเชิญให้ร่วมงานกับแบรนด์ระดับโลกต่างๆ ทั้ง Gucci, Bang and Olufsen, Nike, Sulwhasoo, Instagram, Nescafé รวมทั้ง วงดนตรีญี่ปุ่น Kikagaku Moyo และอีกมากมาย จึงทำให้เธอมีแฟนคลับอยู่ทั่วโลก

ปัณพัทเริ่มทำผลงาน NFT Art ในปี 2565 และสามารถขายผลงานชิ้นเดี่ยวไปได้ในราคา 5 ETH หรือประมาณ 320,000 บาท ปีนี้เป็นครั้งแรกที่เธอได้สร้าง RainbowSue Fine Art ในรูปแบบคอลเลคชั่นรวม 5,555 ชิ้น ที่ได้รับการ authenticate ผ่านระบบ blockchain โดยแต่ละชิ้นงาน digital จะสามารถเคลมชิ้นงาน figure ที่ฝังชิพ NFC เพื่อรับรองความแท้ของงานและป้องกันการปลอมแปลงและทำเลียนแบบ RainbowSue แต่ละชิ้นจะมีความเฉพาะตัวไม่ซ้ำกัน แต่คงคอนเซ็ปต์ของความร่างเริง สนุกสนาน ชอบเข้าสังคม เป็นแรร์ไอเทมที่นักสะสมต้องมี

ปัณพัท กล่าวถึงที่มาของโปรเจคนี้ว่า “Rainbow เกิดจากข้อคิดของคุณแม่ในการมองโลกว่า ถึงแม้อุปสรรคจะถาโถมเข้ามา แต่เราก็ยังเฝ้ารอวันที่จะมีสายรุ้งหลังพายุฝนอย่างอดทน ส่วนซูคือชื่อเล่นภาษาจีนของคุณแม่ RainbowSue จึงเป็นสัญลักษณ์แห่งความหวัง จงอดทนทำในสิ่งที่เรารักเพื่อรอความสำเร็จในวันข้างหน้า”

งาน Spread the Rainbow ป๊อปอัพอีเวนต์ ที่เซ็นเตอร์พอยท์ สยามสแควร์ ที่ผ่านมา จัดขึ้นเพื่อให้แฟนศิลปะได้พรีวิวชิ้นงานไฮไลท์ รวมทั้งพูดคุยกับคุณยูน ปัณพัท เตชเมธากุล และบางส่วนของศิลปินรับเชิญที่ร่วมออกแบบชิ้นงานในโปรเจคนี้ ทั้ง คุณ Korndoll78, คุณ Tikkywow, คุณ Tum Ulit, คุณ Tu_Illustratu รวมทั้งอินฟลูเอ็นเซอร์รุ่นใหม่ นินน่า ญาณิน  ฮอลลี่ฮอลแลนด์ เจอร์รี่ ฟิล์ม และเอม และกิจกรรมสนุกๆได้เอ็นจอยตลอดทั้งวัน

“วงการศิลปะกลับมาเฟื่องฟูอีกครั้ง ทุกคนหันมาให้ความสนใจศิลปะ เราจะเห็นได้จากนิทรรศการศิลปะ ข่าวในแวดวงศิลปะที่มีมากขึ้น จักรวาลที่ไร้ขอบเขตอย่าง Web 3 หรือ ดิจิทัล อาร์ต จะเป็นอีกช่องทางที่ทำให้เราบุกเบิก ลองทำสิ่งใหม่ๆ ในวงการศิลปะ และจะสามารถสร้างคอมมิวนิตี้ของผู้คนที่มีความชื่นชอบเหมือนกันจากทั่วโลก และช่วยผลักดันชิ้นงานของศิลปินไทยไปสู่ระดับโลกมากขึ้น” ปัณพัท กล่าว

Shawn Lim CEO ของ Labelled กล่าวว่า “ฟีเจอร์อื่นๆที่นักสะสม RainbowSue จะได้รับคือ สิทธิ์เข้าร่วม private event ต่างๆ เช่น นิทรรศการศิลปะ, Virtual Gallery, meet & greet ศิลปิน, ร่วมงาน Private Art และ สปอนเซอร์อีเวนต์ นอกจากนี้ จะมีการแจกของสะสมชิ้นอื่นๆ จากโปรเจกต์ RainbowSue และของส่วนตัวคุณ ยูน ปัณพัทเองอีกด้วย”

RainbowSue จะเปิดให้แฟนๆทั่วโลกได้สะสมเป็นครั้งแรกในเดือนตุลาคม ปี 2566 และจะเริ่มจัดส่งสู่ผู้สะสมต้นปี 2567 สามารถ Pre-Order ได้แล้วตอนนี้ ด้วยราคาพิเศษ $100 จากปกติ $130 ผ่านทาง https://bit.ly/RainbowSue-Preorder

เพื่อความสะสะดวกในการรับตัว NFT figure นักสะสมควรสมัคร Account Labelled ทาง https://passport.labelled.io/login

ศิลปินคนเก่งกำลังพาเราไปสู่จักรวาลอันไร้ขอบเขต แล้วคุณหล่ะจะยอมตกขบวนหรือเปล่า!