MaiMai Eatery ร้านอาหารใหม่ใหม่ อีทเทอร์รี่ เปิดทำเลใหม่ในซอยอารีย์สัมพันธ์ 1 พหลโยธิน

MaiMai Eatery ร้านอาหารใหม่ใหม่ อีทเทอร์รี่
ทำเลใหม่ในซอยอารีย์สัมพันธ์ 1 พหลโยธิน
มีดีคือ ก๋วยเตี๋ยวเรือ มีพร้อมคือ อาหารไทยหลากหลาย

 

ภายใต้คอนเซ็ปต์ของร้านที่เน้นเมนูอาหารไทย รังสรรค์ความอร่อยด้วยวัตถุดิบที่ใหม่สด ปรุงสุกพร้อมเสิร์ฟร้อนๆทันทีจากครัวสู่โต๊ะอาหาร สำหรับเมนูเด็ด แน่นอนว่าต้องเป็น ก๋วยเตี๋ยวเรือในตำนาน ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพิ่มเติมคือ ความเอาใจใส่เรื่องมาตรฐาน และการบริการแบบไทยๆ

 

จุดเริ่มต้น ​จากตำนานก๋วยเตี๋ยวเรือขึ้นห้างเจ้าแรกในไทย ที่ทุกคนรู้จักกันในนาม Le Jardin (เลอ จาร์แด็ง) กลางห้างหรูที่ เดอะ เพนนินซูล่า พลาซ่า ถ. ราชดำริ เมื่อปี พ.ศ. 2528 ได้เติบโตมากว่า 30 ปี นำมาสู่ร้านอาหาร MaiMai Eatery ที่ได้แรงบันดาลใจจากคุณยาย (ท่านผู้หญิงชนัตถ์ ปิยะอุย) และคุณแม่ใหม่ (สุนงค์ สาลีรัฐวิภาค) ที่รังสรรค์เมนูอร่อยจากการชื่นชอบของครอบครัว ทั้งอาหารไทยและตะวันตกที่หลากหลาย ปัจจุบันก๋วยเตี๋ยวเรือในตำนานได้ถูกสืบทอดสู่เจนเนอเรชั่นที่สามโดย คุณมิ้นท์ (ชลิตา สาลีรัฐวิภาค) และได้ย้ายมาเปิดใหม่ ที่ซอยอารีสัมพันธ์ 1 พหลโยธิน เมื่อเดือนมกราคม 2566 นี้ มาถึงวันนี้ครบ 1 ปีพอดีคะ

ภายในร้าน ตกแต่งด้วยไม้เป็นหลัก ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นเสมือนบ้านที่คอยต้อนรับผู้มาเยือนอยู่เสมอ มีความโปร่งโล่งสบายจากกระจกใสเมื่อยามต้องแสงแดดยามเช้า แต่งแต้มสีสันด้วยเรือจิ๋วสีชมพูสลับสีไม้ประหนึ่งเป็นงานศิลปะบนฝาผนัง จึงเป็นบรรยากาศแบบสบายๆ ภายใต้คอนเซ็ปต์ของร้านที่เน้นเมนูอาหารไทย รังสรรค์ความอร่อยด้วยวัตถุดิบที่ใหม่สด ปรุงสุกพร้อมเสิร์ฟร้อนๆทันทีจากครัวสู่โต๊ะอาหาร

ในบรรยากาศอบอุ่นหัวใจ กว้างขวาง และสะดวกสบาย เราชอบที่นี่หมอนอิงเยอะมากคะ นั่งพิ่งสบายจัง

รวมที่นั่วงทั้งหมดสามารถจุลูกค้าได้ 50 ที่นั่งคะ รวมห้องส่วนตัว 1 ห้อง สามารถรองรับแขกเฉพาะกลุ่ม 20-30 ท่าน

มีห้องส่วนตัวแยกนั่งประมาณ10ที่นั่งคะ

ลูกค้าทั้งที่มานั่งทานที่ร้าน และ Delivery ส่วนใหญ่ก็จะเป็นลูกค้าประจำ (ทั้งคนไทย และ ชาวต่างชาติ) ที่คุ้นเคยกับร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ เลอ จาแด็ง Le Jardin ซึ่งภายหลังได้เปลี่ยนเป็นชื่อ ร้านอาหารใหม่ใหม่ อีทเทอรี่ MaiMai Eatery ที่ตึกเพนนินซูล่า พลาซ่า, คนรุ่นใหม่ที่สนใจและอยากชิมก๋วยเตี๋ยวเรือ และ อาหารไทยรสบ้าน, และ ข้าราชการในพื้นที่ใกล้เคียง

เมนู Delivery ลูกค้าสั่งเมนูอร่อยได้ทุกเมนู ที่นิยมคือ ก๋วยเตี๋ยวเรือ, เต้าหู้-เผือกทอด, ข้าวผัดพริกแกงปลาสลิด, ขนมผักกาด, วุ้นเส้นผัดชะอมไข่เจียว และ กล้วยไข่เชื่อม

แตงโมปั่น , พีชแอนด์โรส, เสาวรสปั่น

หมูสะเต๊ะ 

อีกหนึ่งเมนูเรียกน้ำย่อยที่ต้องมีทุกโต๊ะ หมูสะเต๊ะ
ด้วยเนื้อสัมผัสนุ่ม ๆ ของหมู และกลิ่นหอมที่ผ่านการหมักเครื่องเทศมาอย่างดี ทำให้ได้ความอร่อย กลมกล่อม และตามด้วยน้ำจิ้มสูตรเด็ดที่ชิมแล้วต้องติดใจ สูตรเฉพาะของทางร้าน MAIMAIEATERY ที่เดียวเท่านั้น

เต้าหู้เผือกทอด

เป็นของว่างที่ขึ้นชื่ออย่าง เต้าหู้-เผือกทอดพร้อมน้ำจิ้มถั่วลิสงเคี่ยวเองจนเหนียวหนึบ ยามหยดลงบนเนื้อเต้าหู้ทอดใหม่ๆเนื้อในนุ่มๆ ช่างทำให้เคี้ยวเพลินเกินจะหยุดได้

เมนูประจำโต๊ะ “โครเก้เนื้อปูก้อน”   กับเนื้อปู เนื้อแน่นเต็มคำ ผสมรากผักชี, กระเทียมพริกไทย อร่อยทุกคำที่กัด ทานกับซอสทาร์ทาร์เข้ากันได้อย่างลงตัว ✨

โครเก้เนื้อปูก้อน

โครเก้เนื้อปูรสละมุนเสิร์ฟพร้อมทาร์ทาร์ซอส ซึ่งเป็นเมนูที่ถูกแนะนำลงในหนังสือ มิชลินไกด์ปี ค.ศ. 2021 (Michelin Guide 2021)

วุ้นเส้นผัดยอกชะอมไข่เจียว

ข้าวผัดสมุนไพรยำปลาทู

ข้าวผัดสมุนไพรยำปลาทูก็เป็นอีกหนึ่งเมนูเด็ดที่น่าลิ้มลอง ผัดมาแบบแห้งๆหอมกลิ่นตะไคร้ หอมแดง ใบมะกรูดและพริกขี้หนูซอย เติมเต็มรสชาติด้วยปลาทูทอด แล้วบีบมะนาว ทำให้ได้ครบรสเปรี้ยวเค็มเผ็ด

ข้าวซีโครงหมูอบกระหล่ำปลี

เส้นหมี่ผัดพริกเหลืองปู

เมนูชวนหิว ที่หอมกลิ่นใบโหระพา ตามมาดเวยเนื้อปูแน่นเต็มคำ รสชาติเผ็ดนิด ๆ สูตรเฉพาะของทางร้าน

ขนมผักกาดผัดกุ้งสด

รวมทั้งอาหารจานเดียวอย่างขนมผักกาดที่เชฟทำเองโดยใช้หัวไชเท้าขูดผสมกับแครอทสับละเอียด แล้วนำไปผัดกับถั่วงอกโดยใช้ไฟแรง จึงให้ความหอมกระทะและรสกลมกล่อม เวลาทานจะได้สรสสัมผัสของเนื้อหัวไชเท้าและแครอทอย่างชัดเจน

ผัดไทยกุ้งสด

เส้นเล็กแห้งหมู

เกาเหลาหม้อไฟหมูคุโรบุตะ

เพื่อนเยอะ ครอบครัวใหญ่ หรือจะสังสรรเพื่อนร่วมงาน ต้อง”เมนูหม้อไฟ”  เต็มอิ่ม เต็มคำ ไปด้วยเครื่องที่ใส่มาแบบแน่น ๆ ทั้งจะเป็นหมู  หรือเนื้อ ก็มีให้เลือกจัดสรรเองได้ มาพร้อมกับน้ำซุปเข้มข้น กลมกล่อม และยังผสมผสานเข้ากับท็อปปิ้งที่หลากหลาย หรือข้าวสวยร้อน ๆ บนโต๊ะอาหาร ก็นับว่าเข้าคู่กันอย่างลงตัว

และแน่นอนว่าต้องไม่พลาด ก๋วยเตี๋ยวเรือ อร่อยเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของครัวใหม่ใหม่ สูตรต้นตำรับอยุธยา ที่เคี่ยวน้ำซุปกระดูกจนข้น หอมกลิ่นสมุนไพรและเครื่องเทศ เพิ่มความหอมมันด้วยกะทิสดสูตรพิเศษ จึงให้รสชาติครบ 3 รส เปรี้ยว หวาน เผ็ด แบบไม่ต้องปรุง มีให้เลือกทั้งเนื้อสันในวัว หมูสันนอกที่หมักจนนุ่ม หมูคุโรบุตะ และเนื้อ ริบอายออสเตรเลีย แล้วโรยกากหมูที่ทอดเอง ราดน้ำมันกระเทียมที่เจียวเองอีกนิด

“เครมบรูเล่มะพร้าวอ่อน”  เมนูของหวานที่ต้องสั่งปิดท้ายอาหารคาวประจำโต๊ะ ขนมฝรั่งแต่หอมหวานสไตล์ไทย โดยเนื้อด้านในให้สัมผัสนุ่ม หอม หวานกำลังดี มีเนื้อมะพร้าวอ่อนให้เคี้ยวเพลิน และเข้าคู่กับความกรุบกรอบของน้ำตาลเผาเคลือบแข็งอยู่ด้านบน เป็นการผสมผสานความอร่อยได้อย่างลงตัว

กล้วยไข่เชื่อม  เราให้ 10 คะแนนเต็ม สำหรับกล้วยเชื่อมร้านนี้ อร่อยที่สุดเท่าที่เคยทานมาเลย

ปิดท้ายความอร่อยด้วยกล้วยไข่เชื่อมที่เชฟพิถีพิถันในการเลือกกล้วยไข่ให้สุกกำลังดี แล้วเคี่ยวในน้ำตาลด้วยอุณหภูมิที่พอเหมาะ ทำให้น้ำตาลรัดตัวกล้วยจนได้รสสัมผัสหนึบนอกนุ่มใน แล้วราดด้วยกะทิสดรสเค็มพอดีมาตัดความหวานได้อย่างลงตัวพอดี

ส่วนตัวเราชอบเมนูนี้มากและในความรู้สึกของเราก็ไม่เคยทานกล้วยเชื่อมที่อร่อยมากแบบนี้มาก่อนเลย ทุกชิ้นทุกคำที่ทานเข้าปากเหมือนต้องมนต์อย่างไงอย่างงั้นเลย เราเลยอยากให้เพื่อนๆลองมา… เติมความหวานให้กับชีวิตสักนิดนะคะ กล้วยไข่เชื่อมสีเหลืองรสหวาน ทานคู่กับน้ำกะทิสีขาวเค็มๆมันๆ ตัดความหวานได้ดีเลยค่ะ

“ทุกรอยยิ้มแห่งความสุข เริ่มต้นได้ที่นี่” 
พิถีพิถันทุกขั้นตอนการปรุง พร้อมทั้งบรรยากาศที่อบอุ่น และพนักงานใส่ใจทุกการบริการต้อง

Sukanya Janchoo
สุกัญญา จันทร์ชู
Owner Representative

“คุณสุกัญญาเล่าว่า อุปสรรคตอนที่เปิดห้องอาหาร ความท้าทายของการกลับมาทำธุรกิจ รวมทั้งห้องอาหาร คือ ผลกระทบจากโควิด ที่ยังคงต่อเนื่อง ยังไม่รู้ว่าจะจบเมื่อไหร่ ซึ่งมีผลกระทบต่อเศรษฐกิจทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย ก็ต้องติดตามข่าวสารใกล้ชิดเพื่อเตรียมตัวปรับตามสถานการณ์ และ ควบคุมค่าใช้จ่ายเพื่อความอยู่รอด และความสมดุลทางธุรกิจ”
“การปรับเปลี่ยนโลเคชั่น จากที่อยู่ใจกลางศูนย์ธุรกิจในเมือง มาอยู่ซอยอารีย์สัมพันธ์1 อันเป็นข้อดีที่อยู่ในบริเวณเดียวกับซอยอารีย์อันเป็นที่รู้จักว่ามีร้านอาหารมากมายให้เลือก ใกล้กับส่วนราชการหลายแห่ง และ เสน่ห์ของบ้านพักอาศัยรุ่นก่อนๆ สะดวกในการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า ก็ต้องมุ่งเน้นความหลากหลายของลูกค้าไปตามทำเล ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ และการทำตลาดทั้ง on-line และ off-line”

โปรโมชั่นที่ทำกับ KTC Credit Card (บัตรเครดิตกรุงไทย) รับส่วนลด 10% ทั้งอาหาร และเครื่องดื่มทุกประเภท เมื่อทานที่ร้าน เริ่ม 1พย 2566 ถึง 30 เมย 2567

ร้านอาหาร MaiMai Eatery ในซอยอารีย์สัมพันธ์ 1 พหลโยธิน เปิดให้บริการวันอังคาร-วันอาทิตย์ (หยุดวันจันทร์) ตั้งแต่ 10:00-20:00 น. และยังมีบริการเดลิเวอรี่อีกด้วย โทร 082 993 9595 www.facebook.com/maimaieatery และ
IG : maimaieatery Phone No.:​​082-993-9595 / +66(0) 82-993-9595

บริการที่จอดรถฟรี
🗓️ วันอังคาร-วันอาทิตย์ (หยุดวันจันทร์)
🕚 10.00น. – 20.00 น.
📞 082-993-9595
📍 82 กลางอารีย์สัมพันธ์ซอย 1 สามเสนใน พญาไท กรุงเทพ 10400

https://maps.app.goo.gl/bVM8aA2pEQpiMhV36?g_st=il