“มิชลินไกด์ 2022” การันตีความเลิศรส “JARAS” เสน่ห์อาหารไทยแท้แห่งเกาะภูเก็ต “JARAS” (จรัส) ห้องอาหารไทยร่วมสมัยริมหาดกมลา จังหวัดภูเก็ต ได้รับคัดเลือกให้เป็นร้านอาหารแนะนำใน “มิชลินไกด์ 2022” (Michelin Guide 2022) คัมภีร์อาหารที่น่าเชื่อถือที่สุดในโลก ยกระดับประสบการณ์รับประทานอาหาร Fine Dining ในจังหวัดภูเก็ตให้เจิดจรัสกว่าที่เคยมีมา

“มิชลินไกด์ 2022” การันตีความเลิศรส “JARAS” เสน่ห์อาหารไทยแท้แห่งเกาะภูเก็ต
“JARAS” (จรัส) ห้องอาหารไทยร่วมสมัยริมหาดกมลา จังหวัดภูเก็ต ได้รับคัดเลือกให้เป็นร้านอาหารแนะนำใน “มิชลินไกด์ 2022” (Michelin Guide 2022) คัมภีร์อาหารที่น่าเชื่อถือที่สุดในโลก ยกระดับประสบการณ์รับประทานอาหาร Fine Dining ในจังหวัดภูเก็ตให้เจิดจรัสกว่าที่เคยมีมา

“JARAS” ตั้งอยู่ภายใน อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท (InterContinental Phuket Resort) รีสอร์ตสุดหรูระดับ 5 ดาว เปิดประตูต้อนรับนักชิมเมื่อปี พ.ศ. 2562 ด้วยอาหารไทยสูตรดั้งเดิมในรูปแบบร่วมสมัย ผ่านการถ่ายทอดเรื่องราวแห่งวิถีการปรุงแบบไทยแท้ ๆ ซึ่งเป็นมรดกตกทอดอันล้ำค่า ผสานการคัดสรรวัตถุดิบท้องถิ่นชั้นดีที่สุดของไทย ภายใต้บรรยากาศห้องอาหารที่ตกแต่งหรูหรา สะท้อนความสง่างามและชวนหลงใหลของยุคลิไท แห่งอาณาจักรสุโขทัย มองเห็นทิวทัศน์หาดกมลา ทิวต้นสนที่พริ้วไหว และวิวพระอาทิตย์ตกดินอันตระการตา

ห้องอาหารไทยที่โดดเด่นแห่งนี้ นำโดย เชฟหนุ่ย – เฉลิมวุฒิ ศรีวรกุล ผู้คร่ำหวอดในวงการร้านอาหารมิชลินสตาร์ และหลงใหลการทำอาหารมาตั้งแต่เด็ก ร่วมด้วย คุณฟี่ – สมฤดี ร่วมสกุล ผู้จัดการร้าน ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริการและการบริหารงานร้านอาหาร พร้อมทีมงานมากความสามารถ ที่ร่วมกันสร้างสรรค์ทุกเมนูและการบริการดีเยี่ยมของ “JARAS” ให้ประทับใจนักชิมมาแล้วมากมาย
คอนเซปต์ของห้องอาหาร “JARAS” คือการนำเสนอเรื่องราวของอาหารไทยแท้ที่เรียบง่ายแต่พิถีพิถัน ด้วยกรรมวิธีการปรุงที่แตกต่าง รวมถึงการเลือกใช้วัตถุดิบในพื้นถิ่นระดับพรีเมียม รังสรรค์ให้เป็นตัวเอกของแต่ละจาน โดยคัดสรรวัตถุดิบที่ดีที่สุดจากเกษตรกรไทย ชาวประมงท้องถิ่น และผู้ประกอบการรายย่อยอิสระ นอกจากนั้น ยังเลือกใช้ผลิตผลตามฤดูกาลที่มีคุณภาพสูง ด้วยวิธีการเพาะปลูกและเพาะเลี้ยงอย่างยั่งยืน ไม่ว่าจะเป็น “กุ้งล็อบสเตอร์” สด ๆ จากฟาร์มสารสิน “แพะ” จากฟาร์มชุมชนบ้านบางเทา ภูเก็ต “ไก่และไข่ออแกนิก” จากฟาร์มท่านขุนในนครปฐม “ข้าวหอมดอกฮัง” พันธุ์ข้าวพื้นเมืองจากสกลนคร “น้ำตาลปาล์มอินทรีย์” จากหมู่บ้านในสงขลา และ “เกลือบ่อหัวแฮด” เกลืออีสานที่ติดอันดับโลกจากบึงกาฬ JARAS ยังทำงานร่วมกับฟาร์มท้องถิ่นปลูกผักสดออแกนิกเอง ก่อนนำมาผสมผสานเทคนิคการทำอาหารจากรุ่นสู่รุ่น เพื่อสร้างสรรค์ศิลปะแห่งอาหารไทย เสิร์ฟจานที่ดีที่สุดจากฟาร์มไปสู่โต๊ะนักชิม

คนรักอาหารจะได้ท่องไปยังโลกของอาหารไทยแท้อันประณีตและเหนือระดับในรูปแบบ Fine Dining เริ่มต้นด้วยเครื่องดื่มต้อนรับและคานาเป้เรียกน้ำย่อย ก่อนออกเดินทางไปกับอาหารค่ำเมนู 9 คอร์ส สัมผัสประสบการณ์รสชาติอาหารที่หลากหลาย พร้อมจับคู่กับไวน์ชั้นยอดและค็อกเทลที่รังสรรค์ขึ้นโดยเฉพาะ นอกจากนี้ ยังมีเมนูในแบบ A La Carte ให้ได้เลือกลิ้มรสอีกหลากหลายรายการอีกด้วย

แนวคิดอาหารไทยอันเป็นเอกลักษณ์ของ “JARAS” ได้รับการยกย่องโดย “มิชลินไกด์ 2022” ซึ่งให้ความเห็นว่า: “แม้จะเป็นสถานที่หรูหรา แต่ JARAS ยังคงรักษารากเหง้าดั้งเดิมที่มีคุณค่าเอาไว้ได้อย่างครบถ้วน การออกแบบร้านที่ได้รับอิทธิพลจากยุคลิไท สมัยสุโขทัย รวมถึงการตั้งชื่อร้านอาหารตามชื่อคุณย่าของเจ้าของร้าน “คุณย่าจรัสพิมพ์ ลิปตพัลลภ” ต่างเป็นแรงบันดาลใจให้สูตรอาหารของร้านได้อย่างลงตัว สอดคล้องกับแนวคิดของเชฟที่มุ่งเน้นความยั่งยืน โดยได้นำเสนอรสชาติไทยสมัยใหม่ที่มาจากท้องถิ่น รวมถึงผักไมโครกรีนที่เพาะปลูกเอง เราขอแนะนำให้ชิมรสชาติเมนูของ JARAS พร้อมจิบไวน์ชั้นยอด เพื่อเพิ่มประสบการณ์รับประทานอย่างเต็มรูป”

นายบียอร์น เคอร์ราจ (Bjorn Courage) ผู้จัดการทั่วไป อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท กล่าวว่า “หนึ่งในเป้าหมายหลักของแขกที่ อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท คือประสบการณ์รับประทานอาหารที่ดีเยี่ยม ซึ่งการยอมรับจากมิชลินไกด์สำหรับร้านอาหาร JARAS นั้น เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงการทำงานหนักของเรา ความทุ่มเทของเชฟ และบริการที่เป็นเลิศจากทีมงาน เป็นการผลักดันให้เกิดการคิดค้นและยกระดับมาตรฐานการทำอาหารให้ดีมากยิ่งขึ้น โดย มาร์โก ทูรัตติ (Marco Turatti) หัวหน้าเชฟเป็นผู้นำทีมร้านอาหารที่มากความสามารถ ซึ่งจะสร้างประสบการณ์การรับประทานอาหารที่น่าทึ่งอย่างแท้จริงให้แก่ทุกท่านที่มาเยือนภูเก็ต”

มาร์โก ทูรัตติ (Marco Turatti) หัวหน้าเชฟ อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการแนะนำจากมิชลินไกด์ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในความเป็นเลิศด้านการทำอาหาร ผมภูมิใจในทีมงานอย่างมาก และเราสัญญาว่า จะยังคงให้บริการที่โดดเด่น และมอบประสบการณ์การรับประทานอาหารที่ดีที่สุดแก่แขกของเราทุกคนต่อไป”

“JARAS” เปิดให้บริการทุกวันสำหรับอาหารเที่ยงและอาหารเย็น ตั้งแต่เวลา 12.00 – 22.00 น. สำรองโต๊ะ โทร. 076 629 999 อีเมล icphuket.dining@ihg.com หรือค้นหาข้อมูลของ JARAS เพิ่มเติมบน “มิชลินไกด์” guide.michelin.com/gb/en/phuket-region/phuket/restaurants และ phuket.intercontinental.com/dining/jaras