10 ที่เที่ยวเชียงใหม่ สัมผัสบรรยากาศเย็นสบาย และถ่ายรูปสวยๆ สุดฟิน

จังหวัดเชียงใหม่เป็นจังหวัดที่ใคร ๆ ก็อยากเดินทางไปเที่ยว เพราะที่นี่เป็นแหล่งธรรมชาติที่มี ที่เที่ยวเชียงใหม่ ให้คุณได้สัมผัสบรรยากาศเย็นสบายและถ่ายรูปสวย ๆ เยอะมาก เรียกว่าเป็นจังหวัดที่มีเสน่ห์และน่าดึงดูดตลอดฤดูกาลเลยก็ว่าได้ หากใครที่กำลังจัดทริปเที่ยวเชียงใหม่แต่ไม่รู้จะไปที่ไนดี วันนี้เรามีสถานที่เที่ยวธรรมชาติที่คุณต้องไม่พลาดมาฝาก ซึ่งอยู่ใกล้ ที่พักเชียงใหม่ หลายแห่งด้วยกันทำให้สะดวก สบายในเรื่องของการเดินทางอีกด้วย ทั้งยังมี ร้านอาหารเชียงใหม่ อร่อย ๆ ให้นั่งทาน จะมีที่ไหนบ้างนั้นเราไปดูกันเลย

1. วัดอุโมงค์

วัดอุโมงค์ ที่เที่ยวเชียงใหม่ ที่เหมาะกับการปฏิบัติธรรม โดยตั้งอยู่ในเมืองเชียงใหม่ที่ใคร ๆ ก็ต้องไปแวะ เพราะที่นี่แตกต่างจากวัดอื่น ๆ เป็นอย่างมาก มีความร่มรื่น ร่มเย็น มีความสงบ บอกเลยว่าแค่คุณก้าวขาเข้ามาในวัดคุณก็จะสัมผัสได้ถึงความเย็นสบาย ที่จะทำให้คุณรู้สึกสงบทันที ซึ่งนอกจากเป็นเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมที่เงียบสงบแล้วก็ยังมีความสวยงามเป็นอย่างมาก เพราะระหว่างทางเดินจะเป็นอุโมงค์และมีภาพวาดฝาผนังที่มีความงดงาม สะดุดตา ทั้งนี้ยังเป็นสถานที่สำคัญอย่างเสาหินอโศกจำลอง เศียรพญานาค หลักศิลาจารึก พระเจดีย์ 700 ปี ซึ่งต้องยอมรับเลยว่ามีทั้งความสวยงามและความสงบร่มเย็นจริงๆ


2.หมู่บ้านแม่กำปอง

ที่เที่ยวเชียงใหม่ ที่ตั้งอยู่ที่อำเภอแม่ออน เป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติที่มีความอุดมสมบูรณ์มาก ชสำหรับที่นี่ก็เป็นหมู่บ้านที่มีความเก่าแก่มาก ซึ่งมีประวัติความเป็นมามากกว่า 100 ปีกันเลยทีเดียว และนอกจากจะเป็นหมู่บ้านกลางหุบเขาที่มีอากาศเย็นสบาย สดชื่นตลอดปีแล้ว ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติที่น่าสนใจมาก ๆ อีกด้วย เพราะบริเวณโดยรอบก็มีแหล่งท่องเที่ยวให้ได้สัมผัสอีกมากมาย ซึ่งใครจะเดินทางมาเที่ยวแบบไปกลับก็ได้หากอยู่ไม่ไกล ส่วนใครที่อยู่ไกลก็สามารถหา ที่พักเชียงใหม่ บริเวณใกล้ ๆ ได้เลย และนอกจากนี้ก็ยังมี ร้านอาหารเชียงใหม่ ให้เลือกใช้บริการหลากหลายแห่งอีกด้วย

 

3.ม่อนแจ่ม

ม่อนแจ่ม เป็นทั้ง ที่เที่ยวเชียงใหม่  และ ที่พักเชียงใหม่  ไปในตัวพร้อม ๆ กัน เพราะนักท่องเที่ยวโดยส่วนใหญ่ที่เดินทางมาเที่ยวที่นี่ต่างมานอนค้างคืนเพื่อที่จะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่เย็นสบาย พร้อมกับชมวิวทิวทัศน์เป็นแนวยาวมีเทือกเขาสลับซับซ้อนอีกด้วย เรียกว่าสามารถชมวิวได้แบบ 360 องศาเลยก็ว่าได้ บริเวณโดยรอบก็โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติต้นไม้นานาชนิด ซึ่งมีความสวยงามมาก ทั้งยังมีจุดถ่ายรูปสวย ๆ ไว้บริการนักท่องเที่ยวอีกเพียบเลยทีเดียว

4.ดอยอ่างขาง

ที่เที่ยวเชียงใหม่ ที่ตั้งอยู่บนทิวเขาแดนลาว อำเภอฝาง โดยเมื่อก่อนนั้นเป็นชุมชนที่มีการปลูกฝิ่นมากมาย จนกระทั่งรัชกาลที่ 9 ทอดพระเนตรเห็นว่าที่นี่มีต้นไม้จำนวนมาก จึงได้เข้ามาเปลี่ยนจากต้นฝิ่นเป็นแปลงเกษตร พร้อมกับมีการริเริ่มสร้างโครงการวิจัยผลไม้ ไม้ดอกเมืองหนาว เพื่อเป็นการสร้างอาชีพให้กับชาวบ้าน จนกระทั่งกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเข้ามาเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ตามฤดูกาล และเหมาะกับการพักผ่อนที่สุด เนื่องจากมีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปีนั่นเอง  

 

5.สวนสัตว์เชียงใหม่

หากคุณมีแพลนพาครอบครัวเที่ยวธรรมชาติชมสัตว์นานาชนิดต้อง ที่เที่ยวเชียงใหม่ สวนสัตว์เชียงใหม่ เพราะที่นี่เป็นสวนสัตว์ที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติจริง ๆ ซึ่งภายในก็จะมีสัตว์มากกว่า 2,000 ชนิด และมีสัตว์นำเข้ามาจากต่างประเทศด้วย โดยสวนสัตว์เชียงใหม่นั้นตั้งอยู่ที่ดอยสุเทพ การเดินทางสะดวก เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เหมาะกับการพักผ่อนมาก ๆ เพราะนอกจากจะได้พบกับสัตว์หลากหลายชนิดแล้ว ยังได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิดอีกด้วย

6.ถนนคนเดินท่าแพ

ร้านอาหารเชียงใหม่ หรือ ที่เที่ยวเชียงใหม่ ที่เหมาะกับคนชอบช้อปมากที่สุด เพราะที่นี่มีสินค้าหลากหลายรายการให้เลือกซื้อ โดยจะเปิดให้บริการทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ ซึ่งเป็นตลาดถนนคนเดินที่ค่อนข้างมีขนาดใหญ่ โดยเฉพาะในเวลาค่ำคืนนั้นบอกเลยว่าสวยงามมีมนต์เสน่ห์มาก ๆ ทำให้มีทั้งนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวเป็นจำนวนมากทั้งคนไทยและคนต่างประเทศ หรือใครต้องการสินค้า OTOP ไปเป็นของฝากก็มีให้เลือกเยอะมากเลยทีเดียว


7.สวนสนบ่อแก้ว

สวนสนบ่อแก้วนั้นตั้งอยู่ที่อำเภอฮอด ทางทิศใต้ของเชียงใหม่เป็น ที่เที่ยวเชียงใหม่ ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะที่นี่มีความเป็นธรรมชาติทั้งยังเป็นโครงการสำรวจวัตถุดิบ เพื่อทำเยื่อกระดาษ โดยมีเนื้อที่มากกว่า 2070 ไร่ โดยทั้งสองฝั่งข้างทางนั้นก็จะมีทิวสนทอดยาวที่เต็มไปด้วยสายหมอกสีขาวปกคลุมตลอดทั้งสาย ทำให้มีอากาศเย็นสบาย ใครที่ชอบบรรยากาศแบบนี้ที่นี่เหมาะกับคุณที่สุด

 

8.บ้านระเบียงดาว

อยากสัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิดต้องที่บ้านระเบียงดาว ที่เที่ยวเชียงใหม่ ที่เป็นโฮมสเตย์บรรยากาศสุดชิว ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากดอยหลวงเชียงดาว ที่จะทำให้คุณได้สัมผัสกับวิวธรรมชาติ วิวภูเขาแบบใกล้ชิด นอกจากนี้ที่พักก็สบาย สะดวก มีบริการที่คอยอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ทั้งยังมีอาหารอร่อย ๆ ไว้บริการอีกด้วย เหมาะกับการพักผ่อนในวันหยุดยาวเป็นอย่างมาก จะมากับคนรักหรือมาเป็นครอบครัวก็มีความสุขอย่างแน่นอน

 

9.สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

Credit: https://www.icantstoptravel.com/

ที่เที่ยวเชียงใหม่ ที่มีการจัดสวนอย่างงดงามน่าเที่ยวที่สุด เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เหมาะกับการศึกษาเกี่ยวกับพันธุ์ไม้เป็นอย่างมาก เพราะมีจุดท่องเที่ยวอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น Cannopy Walks ซึ่งเป็นเส้นทางธรรมชาติเหนือเรือนยอดไม้ ทั้งยังมีกลุ่มอาคารเรือนกระจกที่น่าชมอีกด้วย

 

10.บ้านผาหม่อน

หน้าหนาวไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหนดีต้องที่นี่เลย บ้านผาหม่อน สถานที่ท่องเที่ยวที่จะทำให้คุณได้สัมผัสกับธรรมชาติแบบ 360 องศา นอกจากนี้ยังมีที่พักสุดแสนสบายให้พักผ่อนในวันสบาย ๆ อีกด้วย แต่หากใครต้องการที่พักแนะนำให้จองล่วงหน้าก่อนเพราะมีการจำกัดจำนวนคนเข้าพักด้วยนั่นเอง แต่บอกเลยว่าคุ้มแน่นอนกับธรรมชาติที่คุณจะได้สัมผัส ทั้งนี้ในส่วนของที่พักนั้นก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายตอบโจทย์ทุกการใช้งาน เพราะฉะนั้นบอกได้คำเดียวเลยว่าต้องไม่พลาดเด็ดขาด

เป็นอย่างไรกันบ้างกับสถานที่เที่ยวธรรมชาติในจังหวัดเชียงใหม่ที่เรานำมาฝาก ต้องยอมรับเลยว่าในแต่ละที่นั้นน่าสนใจมาก  เพราะฉะนั้นเมื่อได้รู้แบบนี้แล้วก็อย่ามัวรอช้ารีบเก็บกระเป๋าเดินทางกันเลยดีกว่า แล้วคุณจะได้สัมผัสกับความเป็นธรรมชาติที่เย็นสบาย จนคุณไม่อยากกลับไปทำงานกันเลยทีเดียว เพราะเรามั่นใจว่าทุกที่เที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่จะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน