รพ. มาสเตอร์พีช เผยโฉม 3 เคส ปรับลุกส์เปลี่ยนสไตล์ โครงการ Make Your Looks เยียวยา กาย-ใจ พร้อมอวดศักยภาพศัลยกรรมความงาม จุดประกายชีวิตเดินหน้าต่อ

บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) ในนามโรงพยาบาลมาสเตอร์พีช Specialty Hospital ของอุตสาหกรรมด้านความงามอันดับต้นของประเทศไทยและเอเชีย มุ่งมั่นคืนกำไรสู่สังคม และช่วยเหลือผู้คนที่ขาดโอกาส ในมิติต่างๆ ของสังคม ขนานไปกับการประกอบธุรกิจโรงพยาบาลศัลยกรรมความงาม ตามที่โรงพยาบาลมาสเตอร์พีชริเริ่มโครงการ Make Your Looks โครงการให้ความช่วยเหลือสังคม แก่ผู้ประสบปัญหาเรื่องรูปลักษณ์ แต่ขาดโอกาสและทุนทรัพย์ ได้เติมเต็มภาวะทางจิตใจ และปรับโฉมด้วยการศัลยกรรมความงาม ตามความตั้งใจใฝ่ฝัน จากจุดประสงค์และเจตนารมณ์ข้างต้น เพื่อแสดงภาพความสำเร็จ และร่วมแสดงความยินดีกับ “ผู้เข้ารับการปรับลุกส์เปลี่ยนสไตล์ เป็นตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีกว่า”

ในงานครั้งนี้ บรรดาสื่อมวลชน ร่วมเป็นสักขีพยาน และสัมภาษณ์ผู้บริหาร ทีมแพทย์ชำนาญการ ของโรงพยาบาลมาสเตอร์พีช และเคสที่ได้รับการศัลยกรรมความงามทั้ง 3 คน ได้แก่ คุณออย – ขวัญฤทัย แก้วดอนรี, คุณหยิ้น – ทยิดา แซ่โค้ว และ คุณกล้วย – ณัฏฐกันย์ บุญยิ่ง


คุณดาว – ลภัสรดา เลิศภานุโรจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. มาสเตอร์ สไตล์ กล่าวถึง โครงการนี้ว่า “กิจกรรมการช่วยเหลือสังคม รวมถึงการสร้างความยั่งยืนเพื่อธุรกิจและองค์กร นอกจากเป็นพันธกิจของ บมจ.มาสเตอร์ สไตล์ ในนาม รพ. มาสเตอร์พีช แล้ว ทั้งตัวดาวเอง ทีมแพทย์ และทีมงาน ล้วนใส่ใจต่อเพื่อนมนุษย์เป็นเบื้องต้นอยู่แล้ว ไม่ว่าจะช่วยเหลือได้ในด้านไหน เราก็ยินดีอย่างยิ่งค่ะ
“นอกจากนั้น เราทราบดีว่า ความชำนาญการของทีมแพทย์สร้าง Impact ต่อเรื่องนี้ได้ เพราะมีผู้คนในสังคมโดนบุลลี่ หรือกลั่นแกล้งทั้งกายและใจ พวกเขาอยากมีชีวิตที่ดีขึ้น จุดนี้เราช่วยได้โดยริเริ่มและบริหารจัดการจากจุดที่เราทำได้ ผ่านโครงการ Make Your Looks ค่ะ

Make Your Looks โครงการนี้เป็นการร่วมมือของหัตถการตา โครงหน้า ยกคิ้วดึงหน้า ศัลยกรรมจมูก หน้าอก และตัดหนังหน้าท้อง ซึ่งล้วนเป็นหัตถการเรือธงของ รพ.มาสเตอร์พีช “ในการปรับลุกส์เปลี่ยนสไตล์ของผู้คนในตลาดศัลยกรรมความงาม ย่อมจะส่งผลโดยตรงต่อเคสที่เข้าร่วมในการ Make Your Looks อีกทางหนึ่ง แต่ละเคสมีส่วนช่วยอวดผลงานระดับมาสเตอร์พีช และสะท้อนถึงฝีมือทีมแพทย์ของ รพ.มาสเตอร์พีช ให้ประจักษ์ว่าแท้จริงแล้ว ศัลยกรรมความงาม คือทางเลือกที่สามารถจัดการกับรูปลักษณ์ภายนอกที่มีส่วนบกพร่องได้จริง ดูดีขึ้นในแบบฉบับของตัวเอง ที่สำคัญ ส่งผลชุบชูใจ สร้างเสริมพลังจิตใจ ให้กลับมามั่นใจได้เกินคาดค่ะ” คุณดาว – ลภัสรดา กล่าว

ด้านผู้เข้ารับการศัลยกรรมความงาม “ได้รับการจุดประกายชีวิตครั้งใหม่” และทีมแพทย์ร่วมเจาะจุดบกพร่องทางกายภาพ เพื่อ รพ. มาสเตอร์พีช ได้ดูแลในการปรับลุกส์เปลี่ยนสไตล์ ให้เธอเหล่านั้น

ท่านแรก คุณออย – ขวัญฤทัย แก้วดอนรี ผู้เข้ารับการปรับลุกส์เปลี่ยนสไตล์ เป็นตัวเองในเวอร์ชันที่ดีกว่า ชีวิตของเธอเจอคนบุลลี่อยู่บ่อย จนติดเป็นปมในใจ ไปไหนมาไหนต้องเอาผมปิดหน้า ปิดกรามของตัวเอง และเมื่อผ่านเข้าสู่ไฟนอล Make Your Looks คุณออยได้รับการดูแลจากทีมแพทย์หัตถการโครงหน้า (ตัดกราม ยุบโหนก) ยกคิิ้ว ศัลยกรรมจมูก และหัตถการตา

“มีปัญหาเรื่องหน้ามีกรามใหญ่ โครงหน้าค่อนข้างเป็นสี่เหลี่ยมค่ะ ทำให้หน้าดูดุ และดูสูงวัยมากกว่าอายุค่ะ หลายคนพูดว่า อย่าเอามือไปใกล้ๆ นะ กรามมันจะบาดมือ เพราะว่าโครงหน้าเราเหลี่ยมมาก หรือบางคนว่าออยเหมือนกะเทย เสียใจและคิดว่ามันคือปมด้อยของเรา พอโดนพูดบ่อยๆ เข้า ออยต้องเอาผมปิดหน้าไว้ตลอด พอได้ผ่านเข้ามาเป็น 3 คนสุดท้าย ของโครงการ Make Your Looks ของ รพ.มาสเตอร์พีช รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมาก รีบบอกแม่ก่อนเลยคนแรก ออยอยากแก้ในสิ่งที่หมอแนะนำให้ทั้งหมดเลยค่ะ”

ด้านความเห็นแพทย์ต่อการประเมินการปรับลุกส์ และบริหารจัดการเคสเพื่อดูในแต่ละหัตถการ เริ่มต้นจาก หมอฮัง – ทันตแพทย์นิรันทร์ ภูริศรีพงศ์ หัตถการโครงหน้า กล่าวว่า “สำหรับเคสของคุณออย เป็นเคสที่มีความยากระดับหนึ่ง เริ่มจากการปรับโครงหน้าทั้ง 3 จุด ส่วนของโหนกแก้ม ส่วนของกราม และส่วนของคาง และปรับให้ใบหน้ามีความยาวมากขึ้น เพื่อช่วยลดความกว้างของใบหน้าลง การผ่าตัดเป็นไปตามที่ตั้งใจไว้ครับ”

ในส่วนของหัตถการยกคิ้วดึงหน้า หมอโอม – นายแพทย์ภาคภูมิ ถิรวัฒนกุล เผยว่า “ความยากในเคสนี้ จะเห็นได้ว่าโครงหน้า 2 ข้างไม่เท่ากัน และตัวชั้นตาของเขาทั้ง 2 ข้าง ก็ไม่เท่ากัน ส่วนความง่ายของเคสนี้ อาจจะเป็นที่ตัวของเขาเองไม่เคยศัลยกรรมอะไรมาก่อน โอกาสในการบวมช้ำต่างๆ ย่อมจะน้อยลงไปด้วยครับ”
ทางด้านหมอสน – นายแพทย์จักพิวัฒน์ วิภูษณวิทย์ หัตถการตา เพิ่มเติมว่า “คนไข้มีปัญหาเรื่องของตา 2 ข้าง คือ ชั้นตาไม่เท่ากัน จึงทำการปรับตัวชั้นตาให้มีความใกล้เคียงกัน และจากการตรวจดูพบว่าแววตา 2 ข้าง มีความแตกต่างกัน ดูไม่สดใส หมอมีการปรับตัวกล้ามเนื้อตา เพื่อให้ตาดูสดใสมากขึ้นด้วยครับ”


สำหรับกรณีจมูกของน้องออย “น้องออยเป็นคนใบหน้าส่วนกลางแบนและสั้น แกนหน้าตรงดูค่อนข้างเอียง พอไปเสริมซิลิโคนมา ด้วยความที่จมูกเนื้อน้อย ปลายก็เลยบาง และจมูกดูสั้นทู่ หมอทำการแก้ไขโดยการปรับโครงสร้าง ใช้กระดูกอ่อนซี่โครงในการยืดปลายจมูก และเสริมตรงดั้งให้มีความ Slope ปลายพุ่ง กระดกปลายเล็กน้อย หลังทำจมูกหน้าจะหวานขึ้น มิติใบหน้าส่วนกลางจะดีขึ้น” นายแพทย์โฆษิต เอี้ยวฉาย หรือ หมอเบนซ์ มาสเตอร์พีช กล่าวในส่วนของ หัตถการเสริมจมูก ปิดท้าย
หลังจาก Make Your Looks ออยเสริมว่า “ตอนนี้ออยเข้าใจเลยค่ะ พอชีวิต หน้าตาเราดีขึ้น ก็ได้รับโอกาสและคอนเนกชันต่างๆ เข้ามาหาออยมากขึ้น ออยยื่นงานทำที่ไหน มีแต่เรียกออยเข้าไปสัมภาษณ์ แล้วจนทุกวันนี้ออยก็ได้งานนี้แล้วค่ะ หลังจากเรียนจบภายในไม่กี่วันก็ได้งาน เพราะว่ามาสเตอร์พีชเป็นส่วนสำคัญในเรื่องนี้ ส่วนในเรื่องของรูปลักษณ์ แน่นอนว่า มีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างมาก คนรอบข้างทักเลยค่ะว่าหน้าออยดูสดใสขึ้น ดูไม่แก่เหมือนแต่ก่อนแล้ว ตอนนี้คือได้ตามที่อยากได้แล้วจริงๆ”

ท่านที่สอง คุณหยิ้น – ทยิดา แซ่โค้ว ผู้เข้ารับการปรับลุกส์เปลี่ยนสไตล์ เป็นตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีกว่า ด้วยหัตถการโครงหน้า ยกคิ้วดึงหน้า ศัลยกรรมเสริมจมูก และหัตถการตา หยิ้น ทยิดา มีความฝันอยากประกวดนางงาม แต่มองว่าความไม่สมบูรณ์ของหน้าตา ยังไม่ถึงขั้นที่จะชนะได้รางวัล เธอมองว่าโอกาสครั้งสำคัญนี้ Make Your Looks เป็นบันไดขั้นสำคัญพาให้เธอไปสู่จุดนั้นได้ “ช่วงหนูเดินสายประกวด ช่างแต่งหน้าจะพูดประจำว่าหนูดั้งจมูกยังไม่โด่ง ชั้นตาเล็กไป กรอบหน้าแบบนี้ไม่ดีพอที่จะเป็นนางงามได้ นอกจากเดินสายประกวดแล้วยังทำงานอื่นๆ ด้วย อย่างไปแคสงานแสดงก็ได้เป็นตัวเอกซ์ตราบ้าง อยากมีโอกาสเป็นตัวเมนหลัก เพราะว่ารายได้เยอะ เพื่อหาทางรับผิดชอบทางบ้านให้ได้ เพราะในช่วงที่คัดเลือกอยู่ แม่กำลังป่วยหนักเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย รู้สึกเฟลกับความที่หนูยังไปไม่ถึงจุดสำเร็จสักที

“วันที่มีสายเรียกเข้าจากผลเข้ารอบไฟนอล Make Your Looks รู้สึกดีใจมากเลยค่ะ ตอบอะไรไปไม่ถูกเลย เพราะตอนนั้นหยิ้นอยู่ที่โรงพยาบาลกับคุณแม่ ดีใจแต่ก็เสียใจด้วย เพราะว่าเป็นตอนที่หยิ้นบอกกับคุณแม่ว่าหยิ้นทำสำเร็จแล้วนะ ได้ผ่านเข้า Make Your Looks ซึ่งตอนนั้นหยิ้นไม่รู้ว่าแม่รับรู้หรือเปล่า เช้าวันรุ่งขึ้น แม่ก็เสียค่ะ หยิ้นคิดว่าแม่ต้องภูมิใจ ถ้าลูกประสบความสำเร็จ ไม่ว่ายังไงหยิ้นก็รู้ว่าแม่ต้องอยู่ข้างๆ เสมอ”
ด้านความเห็นแพทย์ต่อการประเมินการปรับลุกส์ และบริหารจัดการเคสเพื่อดูในแต่ละหัตถการ เริ่มต้นจาก หมอฮัง – ทันตแพทย์นิรันทร์ ภูริศรีพงศ์ หัตถการโครงหน้า กล่าวว่า “เคสของน้องหยิ้น หลักๆ จะมีเรื่องของความไม่สมมาตรของใบหน้า โดยเฉพาะหน้าฝั่งขวาไม่เท่ากับหน้าฝั่งซ้าย สาเหตุหลักๆ คือความเบี้ยวของคาง แพทย์ต้องแก้ไขส่วนของโครงหน้า เพื่อปรับให้ใบหน้า 2 ข้างเท่ากันมากขึ้น โดยการเลื่อนคาง ร่วมกับการตัดกรามวีไลน์ และกรอโหนกแก้มเพิ่มเพื่อให้ความเรียวของใบหน้าเป็นไปในลักษณะธรรมชาติครับ”

ด้าน หมอโอม – นายแพทย์ภาคภูมิ ถิรวัฒนกุล หัตถการยกคิ้วดึงหน้า เผยว่า “คิ้วของน้องหยิ้นมีแนวคิ้วโก่งลง 2 ข้าง และหางตาตก สองส่วนนี้ทำให้หน้าเราดูเศร้า โดยหมอปรับแก้ไข เน้นยกคิ้ว โกยจุดที่ตกขึ้นไป เพิ่มเติมการยกหัวคิ้วร่วมด้วย
นายแพทย์โฆษิต เอี้ยวฉาย หรือ หมอเบนซ์ มาสเตอร์พีช กล่าวในส่วนของ หัตถการเสริมจมูก ที่ร่วมปรับลุกส์ให้กับน้อยหยิ้น “เนื่องจากมีการโก่งบริเวณก่อนถึงปลายจมูก ทำให้ดูจมูกงุ้ม และมีเอียงร่วมด้วย และระยะผิวบาง ผมแก้ไขด้วยการทำปลายพุ่งกว่าเดิม กระดกขึ้นเล็กน้อย และทำส่วนดั้งโด่งขึ้น แต่ไม่ให้มันโด่งเว่อร์ เป็นการปรับรูปให้ทุกอย่างเข้าที่เข้าทางมากขึ้น และมีปลายจมูกชัดเจนขึ้น”

ทางด้านหมอสน – นายแพทย์จักพิวัฒน์ วิภูษณวิทย์ หัตถการตา เพิ่มเติมว่า “กล้ามเนื้อตาของน้องหยิ้นไม่ได้มีปัญหาเรื่องอ่อนแรง แต่แค่อาจจะไม่สดใส ร่วมด้วยชั้นตาแต่ละข้างมีความต่างกันเล็กน้อย จึงปรับให้มันชัดขึ้น เมื่อแต่งหน้าก็จะดูคม และหวานขึ้น
“ตอนนี้หยิ้นคนใหม่ หรือ New Yin มาแล้วค่ะ และหยิ้นนี่แหละค่ะ ที่จะมาคว้าทุกอย่างที่ต้องการ หยิ้นนี่แหละจะเป็นคนนั้นที่จะไปยืนอยู่เบื้องหน้า หลังจากผ่าน Make Your Looks ก็ได้รับโอกาสมากมายเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายแบบ เดินแบบ ที่สำคัญได้รับตำแหน่งรองอันดับ 3 และขวัญใจช่างภาพ จากเวทีประกวดเวทีหนึ่งมา และหยิ้นเชื่อว่าคุณแม่ต้องภูมิใจมากๆ ค่ะ ที่หยิ้นสวย มั่นใจ และสามารถทำตามความฝันได้เกินคาด”

ท่านที่สาม คุณกล้วย – ณัฏฐกันย์ ยิ่งบุญ ผู้เข้ารับการปรับลุกส์เปลี่ยนสไตล์ เป็นตัวเองในเวอร์ชันที่ดีกว่า จากหัตถการหน้าอก และตัดหนังหน้าท้อง
กล้วย – ณัฏฐกันย์ กับปัญหาเรื่องรูปร่างที่หย่อนคล้อย จนเกิดปัญหาครอบครัว และต้องการความช่วยเหลือ ปรับลุกส์และเยียวยาใจ เพื่อโอกาสในการก้าวต่อไป “กล้วยมีหน้าอกหย่อนคล้อย หลังมีลูกยิ่งยานเหมือนคนสูงอายุเลยค่ะ เจอปัญหาและโดนบุลลี่จากคนใกล้ตัวที่สุดก็คือสามี จนสุดท้ายทิ้งเราไปมีคนอื่น แต่จากนี้ไปกล้วยจะผลักดันตัวเองไปในทางที่มีความสุข สู้เพื่อลูก และอยู่ใช้ชีวิตให้มั่นใจเกินร้อยไปเลยค่ะ
“วันที่รับเลือกเข้ารอบไฟนอล ดีใจมากๆ กลับมาก็ตั้งสตินิดหนึ่ง วันนั้นเป็นวันงานที่โรงเรียนของลูก ตอนนั้นลูกก็ร้องไห้ไปกับแม่ เพราะครอบครัวเราไม่อบอุ่นค่ะ พอได้รับข่าวดีนี้ มันเพิ่มความมั่นใจขึ้น ถือเป็นจุดที่เปลี่ยนชีวิตกล้วยไปเลยค่ะ”

นายแพทย์กฤษฎี นภาพงษ์ หรือ หมอกัณฑ์ มาสเตอร์พีช ดูแลด้านบอดี้คอนทัวริ่ง กล่าวในฐานะเป็นผู้ดูแลเคสของกล้วย – ณัฏฐกันย์ “ความยากของเคสนี้คือหน้าอกมีความหย่อนคล้อยค่อนข้างเยอะ ตามปกติแล้วจะเกิดจากวัยที่เยอะขึ้นหรือเป็นคุณแม่ให้นมบุตร ปัญหาที่ตามมาของการที่หน้าอกหย่อนคล้อยลักษณะนี้ นอกจากเนื้อเต้านมจะอยู่ผิดที่แล้ว เรื่องของผิวหนังส่วนเกินที่เกิดจากการหย่อนคล้อยมานานจะมีค่อนข้างเยอะ เพราะฉะนั้นเคสนี้ต้องแลกมาด้วยแผลเป็น ที่เราเรียกว่าแผลตัว I หรือ แผลตัว T ทำควบคู่ไปกับการเสริมหน้าอกด้วยซิลิโคน จะได้หน้าอกที่กลับมาเป็นธรรมชาติและเข้าที่มากขึ้น และมีการตัดหนังหน้าท้องร่วมด้วย”

“พอคุณหมอให้คำแนะนำว่าต้องมีส่วนไหนบ้างที่ต้องปรับ ต้องยกกระชับ สวยกว่าเดิมเยอะเลย พอทำแล้วเวลามองกระจกมีความสุขมากเลยค่ะ มีแต่คนทักกันเยอะแยะว่าสวยขึ้น กระชับขึ้น ดูดีขึ้น เปลี่ยนเป็นคนละคนเลยค่ะ พอเราทำอะไรมันก็ดูง่ายไปหมด จะลุก จะนั่ง จะทำงาน มันมีสุขภาพใจที่ดีขึ้น จากแต่ก่อนเคยห่อเหี่ยวทั้งตัวทั้งใจ แต่ตอนนี้ฟินทุกอย่างเลยค่ะ 10 ปีแล้วที่ตัวเองไม่เคยเห็นหน้าอกตึงกระชับแบบนี้
“เราเคยชอบแต่งตัว ช่วงก่อนทำศัลยกรรมความงามกับ Make Your Looks เราไม่มีความมั่นใจเลย ก็ไม่กล้าที่จะใส่ และไม่กล้าโชว์ พอได้รับโอกาสจากทางโรงพยาบาลมาสเตอร์พีช คือกล้าใส่เสื้อผ้ารัดรูปมากขึ้น มีความสุขเหลือเกินค่ะ”
คุณดาว – ลภัสรดา เลิศภานุโรจ กล่าวปิดท้ายด้วยความภูมิใจ “นับตั้งแต่วันแรก จนถึงวันเผยโฉม ไม่ว่าผู้ผ่านรอบ