รีบด่วน! สุดยอดงานแสดงสินค้าจีน – อาเซียน (ประเทศไทย) ครั้งที่ 11 พาเหรดสินค้าคุณภาพจากแดนมังกร พร้อมโอกาสสำคัญของคนทำธุรกิจส่งตรงถึงไทย ระหว่างวันที่ 18 – 20 กันยายน 67 ณ ฮอลล์ 98 ไบเทค บางนา

รีบด่วน! สุดยอดงานแสดงสินค้าจีน – อาเซียน (ประเทศไทย) ครั้งที่ 11 พาเหรดสินค้าคุณภาพจากแดนมังกร พร้อมโอกาสสำคัญของคนทำธุรกิจส่งตรงถึงไทย ระหว่างวันที่ 18 – 20 กันยายน 67 ณ ฮอลล์ 98 ไบเทค บางนา


คณะผู้จัดงาน “กวางเจาเทรดแฟร์ หรือ แคนตันแฟร์” (Canton Fair) งานแสดงสินค้าเพื่อการส่งออกและนำเข้าที่ใหญ่ที่สุดของประเทศจีนและเอเชีย จัดพิธีเปิดสุดยอดมหกรรมงานแสดงสินค้าคุณภาพดีจากประเทศจีน งานแสดงสินค้าจีน – อาเซียน (ประเทศไทย) ครั้งที่ 11 หรือ China-ASEAN (Thailand) Commodity Fair (CACF) ซึ่งเป็นโอกาสสำคัญสำหรับผู้ประกอบการไทยและภูมิภาคอาเซียนในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์คุณภาพและโอกาสทางธุรกิจจากจีน โดยมีบูธแสดงสินค้ากว่า 300 บูธ ซึ่งครอบคลุมหลายหมวดหมู่ เช่น อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์, เครื่องจักรกล, เสื้อผ้า และสินค้าบริโภค เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้รู้จักกับพันธมิตรทางธุรกิจใหม่ๆ ตลอดจนส่งเสริมการเจรจาธุรกิจระหว่างประเทศจีนและประเทศในภูมิภาคอาเซียน พร้อมเชื่อมโยงตลาดและการส่งออกของผู้ประกอบการสู่ตลาดจีนและตลาดโลกให้เติบโต โดยภายในงานได้รับเกียรติจากนายเสี่ยว หลู่ รองอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน, นายสราญโรจน์ สุทัศน์ชูโต รองผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน), นายเจียง เหว่ย หัวหน้าแผนกเศรษฐกิจและการพาณิชย์ สถานเอกอัครราชทูตแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย และนายณรงค์ศักดิ์ พุทธพรมงคล ประธานหอการค้าไทย-จีน เข้าร่วมพิธีเปิด ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา


นายอลัน ลี รองผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไชน่า ฟอเรนท์ เทรด กวางโจว เอ็กซิบิชั่น จำกัด กล่าวว่า “การจัดงานแสดงสินค้าจีน – อาเซียน (ประเทศไทย) ครั้งที่ 11 ถือเป็นก้าวสำคัญในเสริมสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจระหว่างประเทศจีนและภูมิภาคอาเซียน โดยรวบรวมผู้ผลิตและบริษัทชั้นนำจากประเทศจีนกว่า 300 บูธมาแสดงสินค้าคุณภาพในหลายหมวดหมู่ ซึ่งการจัดงานในปีนี้ไม่เพียงแต่เป็นโอกาสในการแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ แต่ยังเป็นเวทีสำคัญที่ช่วยเปิดโอกาสทางธุรกิจและเพิ่มช่องทางในการเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการในภูมิภาคนี้ให้มากขึ้น โดยเรามุ่งหวังว่าผู้เข้าร่วมงานจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากการพบปะกับพันธมิตรใหม่ๆ และสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง ซึ่งจะนำไปสู่การเติบโตและความสำเร็จร่วมกันในอนาคต”


นางสาวพาขวัญ เจียมจิโรจน์ ผู้บริหาร เผยว่า “การจัดงานในปีนี้เป็นการยกระดับความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้าในภูมิภาคอาเซียนและจีน ซึ่งการรวมตัวของผู้ผลิตและผู้ประกอบการจากประเทศจีนในงานนี้จะสร้างโอกาสอันดีในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณภาพและจัดแสดงสินค้าในหลายหมวดหมู่ เช่น อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์, เครื่องจักรกล, เสื้อผ้า และสินค้าอุปโภคบริโภค ซึ่งจะช่วยให้ผู้ประกอบการไทยและอาเซียนสามารถสำรวจโอกาสใหม่ๆ และสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจที่ยั่งยืน เราหวังว่าการจัดงานในปีนี้จะเป็นส่วนสำคัญในการส่งเสริมการเจรจาธุรกิจและการขยายตลาดระหว่างสองภูมิภาค และเป็นโอกาสที่ดีในการเสริมสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจที่มีคุณภาพอย่างยั่งยืน”


สำหรับงาน CACF ในปีนี้ ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB) หอการค้าไทย-จีน สมาคมการค้าและอุตสาหกรรมไทย-จีน สมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-จีน และสมาคมการค้าไทยไหหลำ ซึ่งล้วนแต่มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้าระหว่างไทย-จีนให้เติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ไม่เพียงเป็นการแสดงสินค้าที่มีคุณภาพจากจีน แต่ยังเป็นเวทีสำคัญที่ช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างสองประเทศ และช่วยผลักดันเศรษฐกิจของไทยและภูมิภาคอาเซียนในภาพรวม รวมถึงช่วยสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้พูดคุยกับผู้ผลิตและผู้แทนจำหน่ายโดยตรง โดยไม่ต้องผ่านคนกลาง โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อสร้างแพลตฟอร์มการค้าแบบครบวงจร ครอบคลุมทั้งการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ นวัตกรรมใหม่ๆ ในตลาด รวมถึงการเจรจาธุรกิจแบบตัวต่อตัวกับบริษัทชั้นนำจากประเทศจีน ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในการขยายธุรกิจและการลงทุนร่วมกันระหว่างจีนและไทย


โดยครอบคลุมผลิตภัณฑ์หลายประเภท ตั้งแต่กลุ่ม HOME+LIFESTYLE ที่รวมถึงสินค้าตกแต่งบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน รองเท้าและเสื้อผ้าแฟชั่น ของขวัญของชำร่วย รวมถึงผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยง นอกจากนี้ยังมีโซน AUTO TRANSPORT & PARTS ที่นำเสนอผลิตภัณฑ์บำรุงรักษารถยนต์ อุปกรณ์ประดับยนต์ เครื่องมือฮาร์ดแวร์ และสินค้าสำหรับบริการหลังการขาย โดยผู้เข้าร่วมงานสามารถสำรวจผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยวางจำหน่ายในประเทศไทย และยังมีโอกาสในการแลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจเพื่อสร้างเครือข่ายกับพันธมิตรใหม่ๆ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมลงนามความร่วมมือ และ Mini Networking Party เพื่อกระชับความสัมพันธ์และแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ระหว่างนักธุรกิจไทย-จีนในกลุ่มสินค้าอะไหล่และชิ้นส่วนยานยนต์ เพื่อส่งเสริมการเติบโตให้กับตลาดยานยนต์ของทั้งสองประเทศอีกด้วย


รวมถึงกิจกรรมเวิร์กช็อปและสัมมนาที่น่าสนใจกว่า 8 หัวข้อ เพื่อช่วยเพิ่มพูนความรู้และทักษะด้านธุรกิจ โดยเน้นข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับอุตสาหกรรมและแนวโน้มใหม่ๆ ที่กำลังเป็นที่นิยม โดยหนึ่งในไฮไลท์สำคัญของงานในปีนี้คือการสาธิตการไลฟ์สดแบบ Multi-Channel ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศจีน ซึ่งเป็นการไลฟ์สดผ่านหลายช่องทางในเวลาเดียวกันช่วยเพิ่มโอกาสในการขายและเปิดร้านค้าหลายช่องทาง โดยเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่ทันสมัยและเป็นที่ต้องการอย่างมากในวงการค้าออนไลน์ปัจจุบัน ซึ่งผู้เข้าร่วมงานจะได้รับโอกาสในการเรียนรู้เทคนิคการขายและการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจจากผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม อีกทั้งยังมีการสาธิตผลิตภัณฑ์ต่างๆ จากผู้แสดงสินค้า พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการขนาดเล็กถึงขนาดกลาง (SMEs) รวมถึงผู้ค้าปลีก-ส่งและผู้ประกอบการร้านค้าออนไลน์จากแพลตฟอร์มต่างๆ เช่น Shopee, Lazada, TikTok ได้เข้ามาแลกเปลี่ยนมุมมองและจับคู่ธุรกิจกับผู้ผลิตจากจีนโดยตรง
ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงานได้ฟรี ระหว่างวันที่ 18-20 กันยายน 2567 ณ ฮอลล์ 98 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 18.00 น. (เฉพาะวันที่ 20 กันยายน เปิดถึง 16.00 น.) สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท เอ็กซ์มาเนีย 2019 จำกัด โทร. 064 545 9888 หรือ 093 519 3966 หรือส่งอีเมลมาที่ md@xmania2019.com และ info@xmania2019.com