เปิดวาร์ปศิลปินหนุ่ม “เพลงไท” Main Dance และ Lead Vocal จากบอยกรุ๊ปวง “PRIMETIME”

เปิดวาร์ปศิลปินหนุ่ม “เพลงไท” Main Dance และ Lead Vocal จากบอยกรุ๊ปวง “PRIMETIME”

ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา หลายคนคงมีโอกาสได้รู้จักและเห็นผลงานของบอยกรุ๊ปน้องใหม่วง PRIMTIME กันไปบ้างแล้ว วันนี้เรามาทำความรู้จักกับ “เพลงไท นิยมไทย” ศิลปินหนุ่มวัย 23 ปี Main Dance และ Lead Vocal หนึ่งในสมาชิกวง PRIMTIME ที่มีผลงานโลดแล่นอยู่วงการบันเทิงมาตั้งแต่อายุ 6 ขวบ

เปิดวาร์ปศิลปินหนุ่ม ”เพลงไท” สมาชิกวง PRIMETIME

“PRIMETIME” 6 หนุ่ม 6 สไตล์ วงน้องของเกิร์ลกรุ๊ป “PRETZELLE” จากค่าย “54 Entertainment” ได้เวลาปล่อยซิงเกิ้ลที่3 “ถ้าเขาไม่ดี” – Back To Me ไปแล้วเมื่อ 21/3/24 ที่ผ่านมา ท่ามกลางเสียงตอบรับจากแฟนเพลงอย่างต่อเนื่อง หลังจาก Debut ซิงเกิ้ลแรกในเพลง “ชั่วโมงพิเศษ – Time To Love” ในแนว POP EDM ช่วงกลางปี 23 ที่ผ่านมา

6 หนุ่ม วง PRIMETIME

ตามด้วยซิงเกิ้ลที่ 2 “ไม่ใช่แค่โฆษณา-Heart Sell” แนวเพลงสนุก น่ารักกวนๆ ตามคาแรคเตอร์ของเมมเบอร์ทั้ง 6 หนุ่ม ซึ่งทั้งสองเพลง ประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง จนมีแฟนคลับที่เรียกตัวเองว่า “Anytime” เริ่มติดตามผลงานของทั้ง 6 หนุ่ม รวมทั้งมีการจัด Meet & Greet Before Valentine 24 ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

เพลงไท นิยมไทย

เพลงไท ไม่มี ย ยักษ์

สำหรับ “เพลงไท นิยมไทย” หนึ่งในสมาชิกของบอยกรุ๊ป PRIMETIME” ตำแหน่ง Main Dance และ Lead Vocal ที่มีชื่อจริงและชื่อเล่นเดียวกัน ซึ่งคนมักจะเข้าใจผิดว่าเป็น “เพลงไทย” ซึ่ง “เพลงไท” เลยต้องเขียนกำกับในไอจีไว้ว่า “เพลงไท ไม่มี ย ยักษ์”

เพลงไท นิยมไทย

มารู้จัก “เพลงไท” ไปพร้อมกัน

“เพลงไท” จบการศึกษาจากคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เอกการแสดงและกำกับการแสดง ซึ่งเป็นคณะในดวงใจที่เขาอยากเข้าเรียนมาก เนื่องเพราะเพลงไทมีโอกาสโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมาตั้งแต่วัย 6 ขวบ มีผลงานทั้งการแสดง ดนตรี และงานโฆษณา

ในส่วนของงานโฆษณา “เพลงไท” มีผลงานที่เป็นเมนหลายชิ้นงานด้วยกัน เช่น YAMAHA 5 ปี, มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า I-ON, YAMAHA FAZZIO, PANASONIC, LINE BK, WALL ICECREAM, COKE FIFA WORLD TOUR 2014, เชสเตอร์ กริลล์ ฯลฯ

เพลงไท นิยมไทย

กว่าจะเป็นศิลปิน “ศิษย์นี้มีครู”

แม้ “เพลงไท” จะไม่ได้เป็นนักแสดงเด็กที่มีผลงานมากมายนัก แต่ทุกงานก็ผ่านการเคี่ยวกรำจากระดับชั้นครูมาทั้งสิ้น อาทิ

-งานละครเวที

ผ่านมือของเจ้าพ่อละครเวที “คุณบอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ” แห่งรัชดาลัยเธียเตอร์ ซึ่ง “เพลงไท” ได้แสดงละครเวที “บัลลังก์เมฆ เดอะมิวสิคัล 2007” รับบทปรก, ปกรณ์ และปานชนกในวัยเด็ก ซึ่ง inner ของ “เพลงไท” ในขณะนั้น แสดงได้เด่นชัดจนคุณบอยเองได้เอ่ยชมในรายการ “StarStage” ตอนบัลลังก์เมฆ 2007 รวมทั้ง “เพลงไท” ยังได้มาร่วมเป็นนักแสดงสมทบใน “บัลลังก์เมฆ เดอะมิวสิคัล 2021” อีกด้วย

-งานด้านละครทีวี

“เพลงไท” ผ่านการกำกับของผู้กำกับมือทองจากค่าย Exact อย่าง “พี่ป้อน นิพนธ์ ผิวเณร” ที่ขึ้นชื่อเรื่องความเฮี้ยบและความเนี้ยบเป็นยิ่งนัก ยิ่งได้ “พี่ป้อง ณวัตน์” และ “พี่บี น้ำทิพย์” มาทำศึกแข่งกันแย่งความรักจาก “ต้นกล้า” (เพลงไท) ในขณะนั้น ทำเอาผู้ชมละคร “บ่วงรักกามเทพ” ไม่รู้จะเชียร์ข้างใครกันเลยทีเดียว

-ด้านงานภาพยนตร์

“เพลงไท” มีโอกาสได้แสดงหนังของผู้กำกับคิวบู๊ชั้นครูอย่าง “ครูพันนา ฤทธิไกร” ในเรื่อง “โคตรสู้ โคตรโส-Bangkok Knockout” โดยแสดงเป็นน้องชายของ Wใบเฟิร์น พิมพ์ชนก” ซึ่งเป็นภาพยนตร์แอคชั่นรวมศิลปะการต่อสู้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น มาร์เชี่ยลอาร์ท, คาโปเอร่า, ฟรีรันนิ่ง, ไทเก็ก, เทควันโด, กังฟู และมวยไทย ที่รวบรวมไว้ในภาพยนตร์เรื่องเดียว และสามารถคว้ารางวัลสตั้นท์ยอดเยี่ยมจากเทศกาลภาพยนตร์ แอคชั่น เฟสต์ 2011 ประเทศสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

-ด้านการร้องเพลง

“เพลงไท” ได้ “ครูกานต์ จั่นทอง” และ “ครูเจ ธนิก” จากสถาบัน EBO ติวเตอร์ดังจากรายการ AF Acadamy Fantasia เป็นผู้ฝึกสอนตั้งแต่วัยเด็ก และเป็น “ครูกานต์” นี่เองที่เห็นความสามารถในตัว “เพลงไท” จึงส่งไปแคสละครเวที “บัลลังก์เมฆ เดอะมิวสิคัล 2007” จนเป็นก้าวแรกที่ “เพลงไท” ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงนับแต่นั้นมา

จุดประกายสายแดนซ์

หลายคนถามถึงการเต้นของ “เพลงไท” ก็ต้องย้อนไปตั้งแต่วัย 6 ขวบ “เพลงไท” เริ่มเรียนการเต้นกับ “ครูติ๊ก อาทิตย์” ศิลปินจากวง ZEBRA จากค่าย RS ในขณะนั้น เมื่อจุดประกายแล้ว “เพลงไท” ก็เติบโตมากับสายเต้นกับคุณครูหลายคน หลายสถาบัน เข้าร่วมแข่งขันในสไตล์ Hib Hob คว้ารางวัลมากมาย อาทิ

  • ชนะเลิศการแข่งขัน To Be Number 1 Dancercise ปี 2020
  • ชนะเลิศการแข่งขัน Hip Hop International ปี 2019 และ 2018
  • เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขัน World Hip Hop Dance Championship ที่รัฐอริโซน่า สหรัฐอเมริกา ปี 2018
  • ชนะเลิศการแข่งขัน TCA CheerLeading ประเภท Hip Hop ปี 2017 และ 2016

เคยเป็น Dancer ให้กับศิลปินดัง

ช่วงท้ายๆ ก่อนมา Debut เป็นศิลปินวง PRIMETIME “เพลงไท” มีงานหลักคือเป็น Dancer ให้กับศิลปินไทยและเทศที่มีชื่อเสียงหลายคน เช่น MV Balma ของศิลปินจากประเทศอินเดีย The Match in BKK 2022 – Jackson Wang MV และคอนเสิร์ตของศิลปินดังอีกหลายคน โดยเฉพาะที่ทำให้เป็นที่พูดถึงบ่อยๆ ก็คือเป็น Dancer คู่ใจให้กับ “พีพี กฤษฏ์” นั่นเอง

ละครเวทีเรื่อง “พยัคฆ์น้อยพอร์คช็อป”

ในช่วงที่มีผลงานเพลงกับ PRIMETIME “เพลงไท” ยังคงมีผลงานแสดงและงานโฆษณาผ่านทางค่ายเข้ามาบ้าง ล่าสุด เดือนมกราคม 2567 ที่ผ่านมา “เพลงไท” มีผลงานละครเวทีเรื่อง “พยัคฆ์น้อยพอร์คช็อป” ละครเวทีเชื่อมความสัมพันธ์ไทย-เกาหลีครบรอบ 65 ปี โดยรับบทเป็นทหารเกาหลีและนักร้องเกาหลี ซึ่งเป็นอีกหนึ่งบทบาทที่ “เพลงไท” ถนัดและชอบพอๆ กับการร้องเพลงและเต้นเลยทีเดียว

วันนี้ “เพลงไท” ก้าวขึ้นมาเป็นศิลปินเต็มตัว มีเพลงที่ร้องและสเต็ปแด้นซ์เป็นของตนเองแล้ว ทุกวินาทีบนเวที “เพลงไท” บอกว่า มอบให้กับเหล่า “Anytime” ทุกๆ คนด้วยหัวใจ

มาติดตาม “เพลงไท” ผ่านทางช่องทางโซเชียลได้ที่

  • IG : plengthai_ynwa
  • TIKTOK : Plengthai
  • X  (twitter) : Plengthai_ynwa
  • FB : pleangthai ynwa

ส่วนช่องทางติดตามในนามศิลปิน กรุ๊ป PRIMETIME

สามารถรับชม MVรวมทั้งการแสดงบนเวทีคอนเสิร์ตที่ผ่านมาได้ทาง

  • YouTube : 54 Entertainment
  • IG : Primetime.th
  • TIKTOK : PRIMETIME.TH
  • X : PRIMETIME.TH

แล้วคุณจะรัก “เพลงไท” เหมือน “Anytime” เช่นกัน