ตลาดศัลยกรรมความงาม กินแบ่งไม่กินรวบ เสริมแกร่งจักรวาลมาสเตอร์ ภายใต้การนำของ CEO คนใหม่ ลภัสรดา เลิศภานุโรจ

ตลาดศัลยกรรมความงาม กินแบ่งไม่กินรวบ เสริมแกร่งจักรวาลมาสเตอร์
ภายใต้การนำของ CEO คนใหม่ ลภัสรดา เลิศภานุโรจ

บมจ. มาสเตอร์ สไตล์ หรือ MASTER ในนามโรงพยาบาลมาสเตอร์พีช มีวิสัยทัศน์ในการขยายโอกาสการเติบโต มุ่งเน้นขยายไปสู่ตลาด Specialty Hospital หรือโรงพยาบาลเฉพาะทาง ทั้งการให้ความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างพันธมิตร 15 บริษัท ยืนยันด้วยการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

โดยในปี 2566 มีรายได้จากการประกอบกิจการโรงพยาบาล 1,916.76 ล้านบาท เติบโต 30% จากปี 2565 มีรายได้ 1,482.59 ล้านบาท เป้าหมายในปี 2567 นี้ MASTER วางแผนเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% ทั้งหมดนี้มีเบื้องหลังความสำเร็จคือการบริหารงานโดยภาพรวมของผู้หญิงเก่งชื่อ ดาว – ลภัสรดา เลิศภานุโรจ CEO คนล่าสุดแห่ง บมจ. มาสเตอร์ สไตล์

“หลังจาก MASTER ได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ (mai) ซึ่งเป็นโรงพยาบาลศัลยกรรมความงามรายแรกของประเทศไทย เราชูจุดแข็งที่มีคุณหมอแบบ Full Time 47 ท่าน เรียกได้ว่ามากที่สุดของโรงพยาบาลศัลยกรรมในประเทศไทย และก้าวขึ้นเป็นแบรนด์ Specialty Hospital อันดับ 1 ในเอเชีย ความสำเร็จนี้คือความภาคภูมิใจที่อยากให้คนทั่วโลก เมื่อเขาพูดถึงเรื่องศัลยกรรม จะต้องนึกถึงประเทศไทย อยากให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของศัลยกรรมความงาม รวมถึงสร้างความเชื่อมั่นกับลูกค้าชาวต่างชาติ และแพทย์ไทยที่เก่งไม่แพ้ชาติใดในโลก

“โดยเฉพาะที่ MASTER เราใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย ได้มาตรฐาน พร้อมทีมแพทย์ที่มากประสบการณ์ และบริการครบวงจร ดังนั้น ลูกค้าสามารถมั่นใจในมาตรฐานความปลอดภัย ภายใต้คำนิยาม…เปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่ Be a Better You ซึ่งเราไม่ได้มาเปลี่ยนใครให้กลายเป็นคนอื่น แต่เปลี่ยนเป็นเวอร์ชั่นที่ดีกว่าเดิม…นี่ยังคงเป็นสิ่งที่ยึดมั่นเสมอ” ดาว – ลภัสรดา กล่าว

ภาพรวมของอุตสาหกรรมแพทย์ความงามยังคงเติบโตแบบต่อเนื่อง เพราะยิ่งเทคโนโลยีทางการแพทย์พัฒนาไปไกลมากขึ้นเท่าไร ก็ยิ่งส่งผลดีต่อความเชื่อมั่นของการใช้บริการธุรกิจประเภทนี้ตามไปด้วย และหากวิเคราะห์จากข้อมูลนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาในประเทศไทยหลังจากเปิดประเทศ รวมไปถึงพฤติกรรมของคนไทยที่ชื่นชอบความสวยความงาม บอกได้เลยว่า เทรนด์ความงามติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก และผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมนี้เห็นถึงโอกาสการเติบโตในธุรกิจนี้อย่างชัดเจน

“โรงพยาบาลมาสเตอร์พีช เป็นโรงพยาบาลศัลยกรรมชั้นนำของประเทศไทย ที่ดำเนินกิจการมากว่า 10 ปี นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2556 ด้วยชื่อเสียงและประสบการณ์ที่สั่งสมมาอย่างยาวนาน ทำให้ลูกค้ามั่นใจในการใช้บริการตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ประกอบกับการเตรียมความพร้อมด้วยการสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่เน้นการทำงานแบบ High – Performance Organization ทำให้ผลประกอบการของ MASTER เติบโตแบบก้าวกระโดด และเรายังคงเดินหน้าเพื่อก้าวสู่ความเป็นเลิศในมิติต่างๆ คือ เชี่ยวชาญเฉพาะทาง ครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้า และตอบโจทย์ผู้คนจากทุกภูมิภาค โดยต่อยอดขยายผลจากความร่วมมือทั้งแนวดิ่งและแนวราบ ใน 3 รูปแบบ คือ Cross Border, Cross Selling และ Cross Synergy เดินหน้าตาม Mission and Vision ของ หมอเส – นายแพทย์ระวีวัฒน์ มาศฉมาดล Group CEO MASTER” ลภัสรดา กล่าว
โดยปัจจุบัน การจับมือกับบริษัทชั้นนำในวงการศัลยกรรมความงาม และธุรกิจเสริมทัพ ทั้ง 3 ประเภท รวม 15 กิจการ มีสัดส่วนการเข้าลงทุน ตั้งแต่ 36 – 40% แบ่งได้ดังนี้ คือ

● Cross Border ประกอบไปด้วย Wind Clinic, TYP, Aurora Clinic
● Cross Selling ประกอบไปด้วย Rattinan, Dr. Chen, The Skin Clinic (Hair), BEQ, เชียงใหม่ เนิร์สซิ่งโฮม, V Square, Me Center, กรวิน & รณภีร์ และ S45
● Cross Synergy ประกอบไปด้วย KIN Corp., Twinkle Star และ Aescode

ช่วงเวลาการจับมือร่วม MOU ต่างกัน จึงทำให้ช่วงเวลาของการรับรู้รายได้ในแต่ละไตรมาสต่างกัน โดย 4 กิจการ แรก Q2 ถึงปลาย Q3 ในปีก่อน อาทิ Wind Clinic, KIN Corp., Dr. Chen และ Rattinan จากนั้น Q4 ต่อเนื่องอีก 4 + 1 กิจการ คือ TYP, The Skin Clinic (Hair), BEQ, เชียงใหม่ เนิร์สซิ่งโฮม, Twinkle Star และปิดปี 2566 ด้วย V Square โดยปัจจุบัน MASTER เดินหน้าและตอกย้ำการเป็น Specialty Hospital อันดับ 1 ของภูมิภาคเอเชีย

…………..