ร้าน D-Cup Noodles Mart เป็นร้านบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปพร้อมทานแบบจานด่วนตั้งอยู่ในศูนย์การค้าฟอจูน

กระแสความนิยมของคลั่งหนังเกาหลีกับคนรักเส้นยังคงฟีเวอร์ ล่าสุดคุณแจ๋วเธอเคยเป็นผู้ค่ำวอดให้วงการสื่อสิ่งพิมพ์ผันตัวเองมาเปิดร้านบะหมี่สะดวกซื้อแบบจานด่วน คุณแจ๋วเป็นผู้รวบรวมบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปชื่อดัง หลายแบรนด์ มารวมไว้ที่ร้านของเธอเอง ด้วยธุรกิจใหม่อยู่ชั้นG ตึกฟอจูนทาวน์ ถนนรัชดาภิเษก ชื่อ “ร้าน D-Cup Noodles Mart” เจ้าของร้านชื่อ สุธิพร จงปัญญางาม (แจ๋ว)

จุดเริ่มต้นของร้าน คุณแจ๋วบอกว่า “เริ่มต้นจากที่ส่วนตัวชอบดูซีรีส์เกาหลี ชอบไปเที่ยวเกาหลี และชอบทานอาหารเกาหลีค่ะ ทีนี้พอเห็นว่าคนเกาหลีเค้ามีวิถีชีวิตบางอย่างเกี่ยวกับการกินรามยอน ก็คิดว่าน่าจะเข้ากับคนไทย และเมืองไทยก็ยังไม่มีร้านลักษณะนี้มากนัก ซึ่งร้านของเรา เราไม่ได้เน้นความแปลกใหม่ แต่อยากให้ใกล้ชิดกับชีวิตประจำวันของผู้คนค่ะ เหมือนเป็นเพื่อนเมื่อยามหิว กินง่าย ทำง่าย”

 

ที่ร้านสามารถนั่งทานได้ประมาณ 8-10 คน

ร้านตกแต่งร้านเป็นสไตล์ เน้นโทนสีแดง เขียว และขาวค่ะ ซึ่งจะเน้นที่ความเรียบง่าย สบายตา มีลักษณะคล้ายมินิมาร์ทผสมกับร้านอาหารขนาดเล็ก ให้ประสบการณ์ใหม่ๆ กับลูกค้าค่ะ

ร้านเพิ่งเปิดเมื่อต้นเดือนธันวาคม 2566 ค่ะ ประมาณสัปดาห์กว่าๆเอง  อุปสรรคที่เจอ  คือความท้าทายก็คือ “เราอยากรวบรวมบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจากหลากหลายประเทศ เพื่อให้ลูกค้ามีทางเลือกและสนุกไปกับการเลือกซื้อค่ะ ซึ่งบางห่อไม่มีขายในเมืองไทย ก็จะต้องใช้เวลาในการจัดส่งด้วย”

ลูกค้าส่วนใหญ่จะมีบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ชอบทานอยู่แล้วนะคะ แต่ไฮไลต์ของเราคือลูกค้าสามารเลือกท็อปปิ้งได้หลากหลาย นอกจากลูกชิ้นสารพัดแบบ เรามีเนื้อสัตว์ปรุงสุกอย่างหมูสับ กุ้งลวก ไก่ฉีกด้วย แล้วก็มีผักสด ผักดอง ชีส คือเรียกว่าลูกค้าสามารถเลือกสิ่งที่ตัวเองชอบได้ตามใจเลยค่ะ

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของที่ร้านจะมีหลากหลายสัญชาติค่ะ ตั้งแต่ของไทย ญี่ปุ่น เกาหลี อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฯลฯ ส่วนของ add-on ก็จะมีหมูสับ ไก่ฉีก กุ้งลวก ลูกชิ้นปลาภูเก็ต ผักสด ผักดอง ชีส และที่ทำให้เราแตกต่างจากที่อื่นก็คือทาร้าน มีเนื้อตุ๋นที่เป็นสูตรของเราเอง และชุดน้ำยำที่ลูกค้าสามารถปรุงยำมาม่าทานได้ที่ร้านเลยค่ะ

 

เมนูซิกเนเจอร์ของที่ร้านคือ เนื้อตุ๋น ที่สามารถนำมา add-on ใส่ในบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปได้ค่ะ ส่วนขนมทานเล่นและเมนูอุ่นร้อนจะมีเพิ่มเติมในอนาคตแน่นอนค่ะ

ลูกค้าส่วนมากเป็น คนทำงานและนักศึกษาค่ะ ทั้งที่ต้องการความเร่งด่วน และที่ชอบทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอยู่แล้ว เราพยายามทำให้ที่ร้านเป็นพื้นที่ที่เหมาะกับทุกคน บางทีเหงาๆ อาจจะมานั่งดื่มแกล้มยำมาม่า หรือถ้าทำงานเร่งๆ อาจจะมาต้มบะหมี่กึ่งจากเครื่องต้มอัตโนมัติ แล้วนำไปทานที่ออฟฟิศก็ได้ค่ะ

 

ชั้น G โซน Food Mall ห้าง Fortune Town
เวลาเปิดปิด 10.00-20.30 น.