“From Michelin Stars to Samui Skies” สันติบุรี เกาะสมุย ชวนเปิดประสบการณ์อาหารใต้ระดับมิชลิน 2 ดาวครั้งแรก

“From Michelin Stars to Samui Skies”
สันติบุรี เกาะสมุย ชวนเปิดประสบการณ์อาหารใต้ระดับมิชลิน 2 ดาวครั้งแรก

เชฟชุมพล แจ้งไพร แห่ง R-Haan ร้านอาหารไทยเจ้าของรางวัลมิชลิน 2 ดาวในปี 2563 – 2566
ชวนสัมผัสประสบการณ์อาหารไทยปักษ์ใต้ 12 คอร์สครั้งหนึ่งในชีวิต รังสรรค์อย่างพิถีพิถันด้วยด้วยวัตถุดิบสดใหม่ในท้องถิ่น

 

“ไข่พะโล้หมูฮ้องแห่งความทรงจำ” สูตรแรกของเชฟชุมพลที่อร่อยเหนือคำบรรยาย

เกาะสมุย ประเทศไทย – สันติบุรี เกาะสมุย (Santiburi Koh Samui) รีสอร์ทระดับห้าดาวในเครือเอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท (S Hotels & Resorts) ตั้งอยู่บนชายฝั่งทางเหนือที่งดงามของเกาะสมุย ชวนชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมถึงนักชิมทั่วประเทศมาร่วมงาน “From Michelin Stars to Samui Skies” ดื่มด่ำประสบการณ์การรับประทานอาหารอันน่าตื่นตาตื่นใจ โดยการรังสรรค์ของ “เชฟชุมพล แจ้งไพร” แห่ง “R-Haan” (อาหาร) ร้านอาหารไทยอันโด่งดั่งจากกรุงเทพฯ เจ้าของรางวัลมิชลินสตาร์ 2 ดาว มาอย่างต่อเนื่องถึง 4 ปี รวมถึงล่าสุดในปี 2566

มาพักผ่อนในวันหยุดยาว ที่สันติบุรี เกาะสมุย พร้อมสัมผัสประสบการณ์อีเวนต์อาหารสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ตั้งแต่วันที่ 9 -11 ธันวาคม 2566 ซึ่งเชฟชุมพลจะมาต้อนรับด้วยตนเองที่ “ศาลาไทย ณ สันติบุรี” (Sala Thai at Santiburi) ห้องอาหารไทยต้นตำรับของ สันติบุรี เกาะสมุย ที่มีชื่อเสียงระดับตำนานมานานกว่าสามทศวรรษ เอาใจนักชิมด้วยเมนูอาหารไทยปักษ์ใต้ 12 คอร์สอันน่าตื่นตาตื่นใจ ที่มาในคอนเซปต์ “The Legend of Thai Cuisine in Samui” มหากาพย์แห่งการผจญภัยบนเส้นทางอาหารไฟน์ไดนิ่งครั้งนี้ จะนำเสนอ 6 เมนูซิกเนเจอร์ที่ยกระดับให้ร้าน R-Haan กลายเป็นสุดยอดแห่งศาสตร์การทำอาหารไทย พร้อมด้วยเมนูใหม่อีก 6 เมนู ที่เชฟชุมพลรังสรรค์ขึ้นมาโดยเฉพาะสำหรับโอกาสสุดพิเศษนี้ เพื่อให้ทุกท่านได้ลิ้มรสความอร่อยล้ำจากเมนูที่ทำจากวัตถุดิบท้องถิ่นตามฤดูกาลที่ดีที่สุดบนเกาะสมุย ทั้งจากท้องทะเลสดใหม่ และจังหวัดโดยรอบ ผสานฝีมือการปรุงที่พิถีพิถัน สู่ความสมบูรณ์แบบที่ถูกนำเสนอภายใต้บรรยากาศอันน่าหลงใหล

เริ่มต้นมื้ออาหารสุดพิเศษด้วยอามูส บุซ (Amuse-bouche) อาหารเรียกน้ำย่อยหลากหลายเมนู ก่อนจะโลดแล่นไปยังฟาร์ม ทุ่งนา และท้องทะเลใต้ แหล่งวัตถุดิบยั่งยืนที่เชฟชุมพลคัดสรรมาปรุงเป็นอาหารจานเด็ด ไม่ว่าจะเป็น หอยนางรมสุราษฎร์ธานี (ราดด้วยคาเวียร์โครงการหลวงและน้ำจิ้มซีฟู้ด) ล็อบสเตอร์เนื้อฉ่ำจากอ่าวไทย (ปรุงในซุปต้มยำบีสก์รสเข้มข้น) ปลาเก๋า (ซูวีปรุงสุกในซอสตะไคร้แชมเปญ) หมึกหอมสุราษฎร์ธานี (เสิร์ฟพร้อมเอสพูม่าไข่เค็มไชยา) และเนื้อแองกัสนครศรีธรรมราช (ย่างถ่านหอมกรุ่นเสิร์ฟในซอสแกงป่ารสแซ่บ)

เชฟชุมพล แจ้งไพร จากร้าน R-Haan

ส่วนไฮไลท์คือเมนู “ไข่พะโล้หมูฮ้องแห่งความทรงจำ” ซึ่งเป็นสูตรแรกที่เชฟ
ชุมพลปรุงและพัฒนาตลอดหลายปีที่ผ่านมาจนสมบูรณ์แบบ ปิดท้ายการผจญภัยด้านอาหารอันวิจิตรบรรจงด้วยความหวานสดชื่นของขนมหวานที่ทำจากมะพร้าวที่ดีที่สุดจากเกาะสมุย

ด้วยแรงบันดาลใจจากการปรุงอาหารตั้งแต่วัยเยาว์ เชฟชุมพลเชื่อมั่นในการสร้างสรรค์สูตรอาหารต้นตำรับที่สอดคล้องกับภูมิปัญญาดั้งเดิมของอาหารไทยที่สืบทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่น รวมถึงการใช้วัตถุดิบในท้องถิ่น ปรับสมดุลรสชาติด้วยสมุนไพร เครื่องเทศ และเครื่องปรุงรส ซึ่งปรัชญานี้ได้ส่งผลให้ร้าน R-Haan ได้รับรางวัลมิชลินสตาร์ 2 ดาว เป็นเวลา 4 ปีติดต่อกันตั้งแต่ปี 2563 – 2566

หมึกหอมสุราษฎร์ธานีราดด้วยซอสเอสพูม่าไข่เค็มไชยา ห้องอาหารศาลาไทย ณ สันติบุรี

เชฟชุมพล แจ้งไพร แห่ง R-Haan กล่าวว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองครบรอบ 31 ปี สันติบุรี เกาะสมุย สำหรับผมเกาะสมุยเป็นสถานที่ที่มีเสน่ห์ ผสมผสานด้วยเอกลักษณ์มากมาย เมนูของผมจึงเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์จากท้องถิ่น อาทิ กะทิจากเกาะพะงัน ขมิ้นจากสุราษฎร์ธานี และอาหารทะเลสดใหม่จากอ่าวไทย ในโอกาสนี้จึงอยากเชิญชวนทุกคนให้มาสัมผัสประสบการณ์การรับประทานอาหารรสเลิศของอาหารไทยภาคใต้ต้นตำรับในเดือนธันวาคมนี้ ซึ่งผมจะรอทุกคนอยู่ที่นั่น!”

มร. จูลิโอ สติ๊ก (Mr. Giulio Stix) ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมสันติบุรี เกาะสมุย กล่าวว่า “ที่ สันติบุรี เกาะสมุย เรามุ่งมั่นที่จะนำเสนอประสบการณ์ที่ดีที่สุดของการต้อนรับแบบไทยในทุกพื้นที่ของรีสอร์ทของเรา รวมถึงการทำอาหารระดับโลกของเราด้วย เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวันครบรอบ 31 ปีของเรา ผมมีความยินดีที่จะเชิญแขกผู้มีเกียรติของเรามาลิ้มรสความอร่อยระดับพรีเมียมจากทักษะการทำอาหารอันน่าทึ่งของเชฟชุมพล หนึ่งในเชฟชื่อดังชั้นนำของไทย ซึ่งถือเป็นประสบการณ์สุดพิเศษที่ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้ชื่นชอบอาหารไทย”

สัมผัสความเอ็กซ์คลูซีฟของอีเวนต์อาหาร “From Michelin Stars to Samui Skies” พร้อมการพักผ่อนที่เหนือระดับได้อย่างคุ้มค่า กับแพ็คเกจ “Michelin Gourmet Stay” ที่รวมที่พักสุดหรู (2 คืน) อาหารเช้าทุกวัน บริการรับส่งสนามบิน และอาหารค่ำ 12 คอร์สโดยเชฟชุมพล (สำหรับ 2 ท่าน) พร้อมบริการอัพเกรดห้องพัก โดยผู้ที่จองห้องดูเพล็กซ์ สวีท (Duplex Suite) หรือดีลักซ์ การ์เดน วิลล่า พร้อมสระแช่ตัว (Deluxe Garden Villa with Plunge Pool) จะได้รับการอัปเกรดเป็น ดีลักซ์ การ์เดน วิลล่า (Deluxe Garden Villa) หรือ แกรนด์ รีเซิร์ฟ พูล วิลล่า (Grand Reserve Pool Villa) ตามลำดับ จองแพ็คเกจได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 6 ธันวาคม 2566 และเข้าพักระหว่างวันที่ 9-12 ธันวาคม 2566 ราคาเริ่มต้น 23,370 บาท (สำหรับจองขึ้นต่ำ 2 คืนขึ้นไป)

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและจองแพ็คเกจหรือที่นั่งอีเวนต์อาหารได้ที่ santiburisamui.com โทร +66 (0) 77 425 031 หรือติดต่อทาง LINE http://line.me/ti/p/@santiburisamui

###