รพ.มาสเตอร์พีช จับมือ Health & Wealth Expo 2023 ทีมแพทย์ฯ ร่วมส่งต่อความรู้คู่ศัลยกรรมความงามต่อเนื่องตลอดงาน

รพ.มาสเตอร์พีช จับมือ Health & Wealth Expo 2023 ทีมแพทย์ฯ ร่วมส่งต่อความรู้คู่ศัลยกรรมความงามต่อเนื่องตลอดงาน

รพ.มาสเตอร์พีช จับมือ Health & Wealth Expo 2023 ทีมแพทย์ฯ ร่วมส่งต่อความรู้คู่ศัลยกรรมความงามต่อเนื่องตลอดงาน

 

ผ่านไปแล้วกับ มหกรรมการแสดงสินค้าและความรู้เพื่อการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและมั่งคั่ง ภายใต้แนวคิด The Journey of Life ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เมื่อวันที่ 9 – 12 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา งานนี้ รพ.มาสเตอร์พีช ร่วมออกบูธ และร่วมกิจกรรมเสวนาความรู้คู่หัตถการเด่น แบบจุกๆ 4 วันต่อเนื่อง

คุณดาว – ลภัสรดา เลิศภานุโรจ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. มาสเตอร์ สไตล์ ในนาม โรงพยาบาลมาสเตอร์พีช Specialty Hospital ของอุตสาหกรรมด้านความงามอันดับต้นของประเทศไทยและเอเชีย ร่วมพิธีเปิด Health & Wealth Expo 2023 อย่างเป็นทางการ โดยมี นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานกล่าวเปิดงานและให้เกียรติกล่าวปฐกถา พร้อมด้วย เนชั่นกรุ๊ป เจ้าภาพ และพาร์ตเนอร์ในวงการสุขภาพความงามอีกเพียบ

รพ.มาสเตอร์พีช
รพ.มาสเตอร์พีช

 

รพ.มาสเตอร์พีช ในฐานะผู้คร่ำหวอดในวงการศัลยกรรมความงามยาวนานนับ 10 ปี ร่วมขึ้นเวทีเสวนาเวทีหลัก ในหัวข้อ เทรนด์สุขภาพ 2024 โดยเจาะลึกสุขภาพทางเพศของผู้ชายและผู้หญิง กับวิทยากรสายตรง หมอหน่อง – นพ.พิเชฐ รุ่งศิริแสงรัตน์ ผู้อำนวยการสายงานกลยุทธ์ทีมแพทย์ และแพทย์ศัลยกรรมระบบทางเดินปัสสาวะและระบบสืบพันธุ์เพศชาย ประจำศูนย์สุขภาพเฉพาะของผู้ชาย Men’s Health by Masterpiece Hospital และ หมออิคคิว – พญ.ชลธิชา เชนชีวะชาติ แพทย์สาขาสูติศาสตร์-นรีเวชวิทยา ประจำโรงพยาบาลมาสเตอร์พีช ประจำในศูนย์หัตถการ Lady Clinic by Masterpiece Hospital พร้อมเสวนาร่วมกับ วิทยากรจาก บริษัท เอ็มพี กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด

สำหรับเวทีเสวนาย่อย ทีมแพทย์จากโรงพยาบาลมาสเตอร์พีชให้เกียรติขึ้นร่วมพูดคุยให้ความรู้เกี่ยวกับการทำศัลยกรรมความงามเป็นประจำทุกวันตลอดทั้งงาน โดยมีรายละเอียดดังนี้ :-

รพ.มาสเตอร์พีช
รพ.มาสเตอร์พีช

หมอหนอน – นพ.ณัฐวุฒิ วิวัจนสิรินทร์

แพทย์ประจำศูนย์ศัลยกรรมใบหน้า เทคนิคผ่าตัดส่องกล้อง โรงพยาบาลมาสเตอร์พีช

ขึ้นให้ความรู้ในหัวข้อ เทรนด์ศัลยกรรมใบหน้าย้อนวัย 2024 ด้วยเทคนิคการผ่าตัดส่องกล้อง

 

“การใช้การส่องกล้องในการศัลยกรรมความงามบริเวณใบหน้า คือหนึ่งในนวัตกรรมด้านศัลยกรรมความงามของ รพ.มาสเตอร์พีช ข้อดีคือ จะไม่มีแผลบนใบหน้าเลย และไม่ต้องพักรักษาตัวนาน การบวมช้ำน้อย หลังทำหัตถการแล้ววันรุ่งขึ้นก็สามารถไปทำงานต่อได้ทันที

“ปัจจุบันเทรนด์การศัลยกรรมคนต้องการความเป็นธรรมชาติ ไม่โอเวอร์เกินไป มองดูเป็นธรรมชาติ หน้าผากก็นูนขึ้นนิดหนึ่ง ตาก็ดูเฉี่ยวขึ้นนิดหนึ่ง จมูกก็พุ่งขึ้นอีกนิดหนึ่ง โดยภาพรวมทั้งหมดคือสวยขึ้น คอนเซปต์คือทำแต่พอดี และไม่เห็นรอยแผล”

หมอเปตอง – นพ.อรรถกร ถาวรสวัสดิ์

แพทย์ชำนาญการด้านผิวพรรณความงามและการปรับโครงหน้า รพ.มาสเตอร์พีช

ขึ้นให้ความรู้ในหัวข้อ ด้านมืดคลินิกความงาม และมาตรฐานความปลอดภัยโรงพยาบาล

“ปัญหาด้านศัลยกรรมความงามที่เกิดขึ้นกับผู้รับบริการเกินครึ่งเกิดจากสถานเสริมความงามไม่ได้มาตรฐาน แล้วอะไรที่สามารถประเมินคัดกรองได้บ้าง ว่ามาตรฐานและความปลอดภัยที่ต้องตระหนักรู้คือ…

1 – ต้องเป็นสถานพยาบาลที่ที่มีเลขที่ใบอนุญาต บางทีเข้าคลินิก หรือ โรงพยาบาล เราดูแค่การตกแต่งภายในสวยงามอย่างเดียวไม่ได้ เราต้องดูเลขจดแจ้งสถานพยาบาลที่ได้รับอนุญาต

2 – เมื่อพบแพทย์ สามารถขอชื่อ-นามสกุล เพื่อนำไปตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์ของแพทยสภา https://www.tmc.or.th/ ว่าจบแพทยศาสตรบัณฑิตจริง ไม่ใช่แพทย์ที่ตั้งตัวขึ้นมาเอง

“ไม่ว่าโปรโมชั่นราคา หรือบริการจูงใจเพียงใด อยากเพิ่มเติมให้พิจารณาว่า สถานพยาบาลที่ดี ที่ได้มาตรฐาน ผู้รับบริการควรจะได้พบแพทย์ เพื่อปรึกษากันก่อน อย่างที่โรงพยาบาลมาสเตอร์พีช ลูกค้าต้องได้รับคำปรึกษาจากแพทย์และประเมินก่อน พร้อมทั้งตัดสินใจร่วมกันทั้งแพทย์และผู้รับบริการ เพื่อลดปัญหาและตอบโจทย์ได้ตรงจุดมากที่สุด เพราะปัญหาของแต่ละบุคคลต่างกัน มากไปก็ไม่ดี น้อยไปก็ไม่ได้ เช่น การฉีดโบท็อกซ์ ต้องเว้นระยะ 4-6 เดือน ไม่ควรฉีดบ่อยเกินความจำเป็น ลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น ถ้ามีสถานพยาบาลไหนอ้างว่าฉีดย้ำฟรี เติมได้แบบบุพเฟ่ต์ ซึ่งเมื่อฟังในแง่บวกดูเหมือนคุ้ม แต่ว่าอีกด้านหมออยากให้ระวังในเรื่องของการดื้อยา สรุปคือต้องปรึกษาแพทย์และวางแผนเวลาการฉีดให้เหมาะสม”

 

หมอกาย – นพ.ณัฐดนัย ชาวชายโขง

แพทย์ประจำศูนย์ดูดไขมัน รพ.มาสเตอร์พีช

ขึ้นให้ความรู้ในหัวข้อ เทรนด์เติมไขมัน ลดอายุเสริมความปัง ฉบับมาสเตอร์พีช

“ปัจจุบันมีนวัตกรรมเทคโนโลยีการเติมหรือดูดไขมันที่มีความปลอดภัยและให้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น แต่เหนืออื่นใดนั้น ต้องทำที่สถานพยาบาลที่ได้มาตรฐาน และโรงพยาบาลมาสเตอร์พีชเป็นโรงพยาบาลศัลยกรรมอันดับหนึ่ง ในเรื่องความมีมาตรฐาน อุปกรณ์ทันสมัย ใส่ใจเรื่องความสะอาดในทุกขั้นตอน ทีมแพทย์สั่งสมประสบการณ์ในระดับชำนาญการ มีความชำนาญมากขึ้นเรื่อย ๆ ครับ สิ่งนี้ละคือคุณภาพของเรา และนอกจากการผ่าตัดแล้ว เรายังเน้นเรื่องการดูแลหลังการผ่าตัดตลอด 24 ชั่วโมง สามารถปรึกษาได้ตลอด มาสเตอร์พี่ชเป็นโรงพยาบาลที่สามารถทำทุกอย่างได้ครบ จบในที่เดียว”

 

หมอพิงกี้ – แพทย์หญิงณัฐรดา ประทีป

แพทย์ชำนาญการด้านหัตถการปลูกผมของ

3M Hair Transplant by Masterpiece Hospital รพ.มาสเตอร์พีช

“ไม่ใช่ทุกคนผมร่วงเพราะแชมพู ไม่ใช่ทุกคนผมร่วงเพราะวิตามิน เพราะฉะนั้นมันจะต้องผ่านการตรวจสอบ ไม่ว่าจะเป็นสภาพเส้นผม สภาพหนังศีรษะจากแพทย์ก่อน เราจะได้รักษากันที่ต้นเหตุ และอาการผมร่วง ผมบาง ถึงจะหายไปอย่างถาวร คนที่เคยศึกษาเรื่องการปลูกผมมาก่อนหน้าจะรู้เลยว่า เทคนิคสมัยก่อนน่ากลัวมาก และคนไข้จะเจ็บตัวค่อนข้างเยอะและต้องพักรักษาตัวค่อนข้างนาน

“แต่ที่ รพ. มาสเตอร์พีช มีหลากหลายเทคนิค อย่าง FUE เป็นการเจาะรากผม เจาะกระจายจากบริเวณด้านหลังและย้ายมาปลูกบริเวณที่คนไข้มีปัญหา เทคนิคนี้จะทำให้เกิดแผลเป็นน้อยมาก และเมื่อผมด้านหลังคนไข้ยาวออกมา จะมองไม่เห็นแผลเป็นเลยค่ะ ผลลัพธ์ที่ได้จึงแน่น ถี่ละเอียด แต่ไม่เหมือนการใส่วิก”

รพ.มาสเตอร์พีช

 

——————————-