มูเตเวิร์ล ชวนสายมู #มูแบบยั่งยืน แนะ How to ไหว้พระแม่ลักษมี ในเทศกาลดิวาลี หนึ่งในเทศกาลยิ่งใหญ่ของชาวฮินดู 12 พ.ย.นี้!

มูเตเวิร์ล ชวนสายมู #มูแบบยั่งยืน แนะ How to ไหว้พระแม่ลักษมี ในเทศกาลดิวาลี หนึ่งในเทศกาลยิ่งใหญ่ของชาวฮินดู 12 พ.ย.นี้!

ยืนหนึ่งเรื่องความเป็นชาวมูยุคใหม่ที่ขยับให้การมูกลายเป็นไลฟ์สไตล์ ไม่ใช่ไสยศาสตร์ กับ มูเตเวิร์ล #เบอร์1สายมู ที่พึ่งทางดวงที่ไว้ใจได้เสมอ ซึ่งเคยพา ‘วอลเปเปอร์เสริมดวง’ ครองใจคนรุ่นใหม่จนกลายเป็น item ฮิตแบบพกพาได้
บนมือถือ ซึ่งล่าสุดได้มีการ Collaborations เป็นครั้งแรกระหว่างสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์กับมูเตเวิร์ล เพื่อรับฝากไหว้พระแม่ลักษมี เกษรวิลเลจ ใน “วันวาราลักษมี วรัทตัม”  ช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ตอบโจทย์สายมูที่อยู่ไกลให้ได้ฝากไหว้เสมือนมาด้วยตัวเอง ถือเป็นการสานต่อรูปแบบการ #ไหว้เทพออนไลน์ ผ่านเทคโนโลยี VR360 ที่ทางสมาคมฯ เริ่มไว้ สู่การฝากไหว้ยุคดิจิทัล จนกลายเป็นกิมมิค ที่มีคนเรียกร้องให้รับฝากไหว้พระแม่ลักษมี เกสรวิลเลจ ในเทศกาลดิวาลี
อีกครั้ง กิมมิคที่ว่าคืออะไร ไปหาคำตอบกัน!

  1. Gimmick การฝากไหว้ I Told พระแม่ลักษมี…ที่มีคำตอบ!

            มูเตเวิร์ล ไม่เพียงแต่รับฝากไหว้แบบทั่วไปเท่านั้น แต่ยังมีกิมมิคสุดเก๋ เพื่อเชื่อมสายมูให้รู้สึก Connect แบบ Online to Offline โดยผู้ฝากไหว้จะสามารถฝากคำอธิษฐาน I Told พระแม่ลักษมีได้ 1 ข้อ  และเมื่อจบพิธีจะมีการส่งรูปภาพของไหว้ของบุคคลนั้นๆ กลับไปยังอีเมลล์ หรือ ไลน์ และปรากฏคำตอบจากพระแม่ลักษมี ว่าพรที่ขอไปจะได้หรือไม่ นับเป็นมิติใหม่แห่งการมู สู่การสื่อสาร 2 ทาง

2. คนรุ่นใหม่กับการ #มูแบบยั่งยืน

ใน “วันวาราลักษมี วรัทตัม”  นอกจากการทำพิธีไหว้พระแม่ลักษมีตามประเพณีแบบถูกต้องโดยท่านพราหมณ์ บัณฑิตลลิต โมหัน วยาสะ ครูใหญ่ ศิริ เทพมณเฑียรแล้ว มูเตเวิร์ลยังดีไซน์ ‘กล่องฝากไหว้’ ในบรรจุภัณฑ์สุดเก๋ ภายในบรรจุดอกไม้ประดิษฐ์จากกลุ่มแม่บ้าน กำยานออร์แกนิคปลอดมลพิษ ซึ่งนับเป็นการช่วยอุดหนุนผลิตภัณฑ์ของกลุ่มแม่บ้านสูงวัย และผู้ประกอบการรายเล็ก และในวันดังกล่าวมีผู้ฝากไหว้มากกว่า 1,000++ ราย ทำให้มีปริมาณกล่องฝากไหว้มากกว่าพันชิ้น เมื่อเสร็จพิธีทางทีมงานฯ ได้ส่งกล่องฝากไหว้กลับไปให้ผู้ฝากซึ่งเป็นไปตามหลักของฮินดูที่จะนำของไหว้กลับไปบูชาต่อ และถือเป็นการช่วยลดปริมาณขยะให้กับพื้นที่ได้อีกด้วย

สำหรับของไหว้ที่ไม่ได้ส่งกลับ ทางมูเตเวิร์ลได้มีการนำไปถวายให้แก่วิหารพระศิวะ คู้บอน27 อันได้แก่ ดอกไม้ประดิษฐ์ใช้ในการตกแต่งประดับถานที่ให้สวยงาม และกำยานออร์แกนิค ที่นำมาตั้งไว้เพื่อให้ผู้ศรัทธานำไปจุดใช้งานต่อ เพื่อทำตามความตั้งใจที่จะไม่ให้เกิดของเหลือทิ้งหลังการไหว้ เป็นการส่งต่อความสิริมงคลแบบยั่งยืน


3. ฟีดแบ็คดีเกินคาด สายมูขอให้เป็นตัวแทนขอบคุณ หลังจากครบ 1 เดือน

มีเสียงเรียกร้องหลังไมค์ให้มูเตเวิร์ลช่วยมาขอบคุณพระแม่ลักษมีแทน จึงมีการจัดเพอร์ฟอร์มแดนซ์ภารตะ ณ เกษรวิลเลจ ชั้น 4 เพื่อขอบคุณพระแม่ลักษมีแทนสายมูที่ฝากไหว้ทุกคน มีการออกแบบท่าเต้น ออกแบบเพลง และชุดใหม่ทั้งหมด โดย ThaiFit Studio

Next Station เทศกาล ‘ดิวาลี’ เทศกาลแห่งแสงสว่าง ไหว้พระแม่ลักษมี 12 พ.ย.นี้

เทศกาลถัดไป ที่ด้อมพระแม่ลักษมีห้ามพลาด คือ ‘เทศกาลดิวาลี’ หรือ ‘เทศกาลไฟ’ หนึ่งในเทศกาลเลื่องชื่อ ซึ่งจะมีการเฉลิมฉลองใหญ่ ถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ของชาวฮินดูเชื้อสายอินเดียที่เก่าแก่ที่สุดในประวัติศาสตร์ จะมีการทำพิธีบูชาขอพรพระแม่ลักษมี เทวีแห่งโชคลาภ ด้วยเชื่อว่าเมื่อเกิดแสงสว่างขึ้น พระแม่ลักษมีจะประทานพรให้กับมนุษย์ ผู้คนจึงนิยม
จุดประทีปบูชาพระแม่ เพื่อเปลี่ยนจากความมืดสู่แสงสว่าง เปรียบเสมือนชัยชนะของความสว่างไสวเหนือความมืดมัว  และในวันนี้ยังนิยมบูชาพระพิฆเนศ เทพเจ้าแห่งความสำเร็จร่วมด้วย โดยในปีนี้วันดิวาลีจะตรงกับวันที่ 12 พ.ย. 2566 ตามปฏิทินจันทรคติ

สำหรับใครที่ไม่สะดวกจัดเตรียมพิธี หรือต้องการไหว้พระแม่ลักษมี ที่อาคารเกษรวิลเลจ แต่ไม่สามารถมาได้ ทางมูเตเวิร์ล ได้จับมือกับ สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ จัดเตรียมของฝากไหว้เพื่อให้บริการ ในพิธีใหญ่เนื่องในเทศกาลดิวาลี ในวันที่ 12 พ.ย. นี้ โดยความพิเศษคือ ทางมูเตเวิร์ลจะมีการจุดเทียนดอกบัวถวายพระแม่ในวันแห่งประทีบ
ให้ลูกค้าฝากไหว้ทุกท่าน 1 คนต่อ 1 ชุด และยังมีของที่ระลึกที่จะได้ผ่านการเข้าร่วมพิธีบวงสรวงพระแม่ประจำปีในช่วงเช้า และเข้าร่วมการจุดเทียนบูชาในช่วงกลางคืนอีกด้วย ซึ่งของที่ระลึกนี้จะมีแค่งานนี้เท่านั้น ผู้สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง Facebook Page: มูเตเวิร์ล Mootae World หรือ Line: @mootaeworld