ร้านโอมากาเสะ ระดับคุณภาพ รสชาติต้นตำรับญี่ปุ่นแท้ จัดทุกคำแบบคุณภาพ ท่ามกลางบรรยากาศดีงามเหมือนเรานั่งอบู่ในบ้านเจ้าขุนมูนนายญี่ปุ่น ร้านเปิดใหม่ย่านอารีย์

ร้านโอมากาเสะ ระดับคุณภาพ รสชาติต้นตำรับญี่ปุ่นแท้ จัดทุกคำแบบคุณภาพ ท่ามกลางบรรยากาศดีงามเหมือนเรานั่งอบู่ในบ้านเจ้าขุนมูนนายญี่ปุ่น ร้านเปิดใหม่ย่านอารีย์

จุดเริ่มต้นของร้าน ทางร้านเล่าว่า “ด้วยที่ชอบอาหารญี่ปุ่นบวกกับเห็น Pain Point ในตลาดโอมากาเสะที่ยังมีช่องว่างในเรื่องความคุ้มค่าและความเต็มอิ่มด้านรสชาติ จึงอยากยกระดับประสบการณ์รับประทานโอมากาเสะแบบเดิมๆด้วย การสร้างร้านโอมากาเสะในฝัน ที่พร้อมมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดผ่านมื้ออาหาร เสมือนว่าได้เดินทาง ไปเข้าร้าน โอมากาเสะที่ญี่ปุ่น”

วัตถุดิบสดใหม่ เชฟรังสรรค์เมนูได้ยอดเยี่ยม ประทับใจ

วันนี้ที่เราอยากแนะนำร้าน  Sushi Koge เราจะพาทุกท่านไปสัมผัสรสชาติความเป็นญี่ปุ่นต้นตำรับ
ด้วยการสร้างสรรค์ 18 คอร์ส จากเชฟ ด้วยแรงบันดาลใจจากรสชาติดั้งเดิมของโอมากาะเสะ
เป็นท่วงทำนองแห่งความอร่อยที่พร้อมให้คุณเปิดรสสัมผัส….

 

ที่นี่สามารถสร้างซูชิอันเป็นเอกลักษณ์ของเราเอง จับคู่กับสาเกพรีเมียมกว่า 10 ชนิด
และเมนูเครื่องดื่มชั้นเลิศโดยให้ความสำคัญกับประสบการณ์ที่อร่อยและน่าจดจำ

 

ที่นี่เราคัดเลือกแต่วัตถุดิบชั้นดีเท่านั้น เพื่อให้คุณ ‘สัมผัสธรรมชาติผ่านรสชาติแห่งฤดูกาล’ อย่างแท้จริง

วัตถุดิบนำเข้าจากญี่ปุ่นจากแหล่งที่ดีที่สุด หุงข้าวด้วยน้ำแร่ เสริ์ฟสาเกเดียวกับที่เสิร์ฟในพิธีแจกรางวับโนเบล

คอร์สมีทั้งหมด 3 คอรส์
Okge 15 Course : 2,700++
Nigiri 19 Course : 3,500++
Premium 20 Course : 3,700++

มีทั้งหมด 4 รอบเวลา
12:00/13:45/18:00 และ 19:45น.

สนใจจอง : @sushikoge

 

วันนี้เรามารอบเวลา 13.45 น. ทั้งหมด 15 คอร์ส ราคาต่อคอร์ส 15 คอร์ส 2,700++

พอมาถึงพนักงานจะถามเราว่า จะดื่มอะไรร้อนหรือเย็น เราก็นั่งประจำโต๊ะเลยกันเลยค่ะ พนักงานที่นี่ดูแลดีมากคะ ให้คะแนนเต็ม100ไม่หักเลย

ชาเขียวร้อน

ลูกค้าส่วนมากเป็นกลุ่ม วัยทำงานและกลุ่มคนที่ชอบทานโอมากาเสะ หรือ กลุ่มอาหาร Fine dinning

ซอร์เบท ( Sorbet )  เป็นไอศกรีมที่คล้ายกับ น้ำผลไม้ปั่นแบบแช่แข็ง

เริ่มด้วยเมนูก่อนเปิดคอร์ดแรกเพื่อกระตุ้นต่อมรับรส มีความเย็นสดชื่นออกเปรี้ยวนิดๆ กินแล้วสดชื่นดีมากๆค่ะ

Junsai To Tomato
Fresh Tomato with Japanese Water Shield

คอร์สแรก คือ Junsai To Tomato ได้ความสดชื่นๆของมะเขือเทศสดๆที่ใส่ลงมาในน้ำที่มีส่วนผสมของจุงไซ เป็นพืชชนิดหนึ่งนะคะ แนะนำว่าให้ยกดื่มไปทีเดียวเลย จะได้รสสัมผัสอีกแบบที่กลมกล่อมดี

Sashimi of The Day 
Chawanmushi
Streamed Egg on top Zuwai Kani

Kushiyaki
Grilled Wagyu Scallop and Leg Squid

Chawanmushi

คือไข่ตุ๋น on top ด้วย Zuwai kani เป็นไข่ตุ๋นที่กินแล้วอร่อยมากๆ

อาโอริอิกะ

Hotate Isobe Yaki
Grilled Scallop with Seaweed

เอบิ คาราเกะ /กุ้งทอดสไตล์ญี่ปุ่น

ลิ้มรสชาติที่ดีที่สุดของฤดูกาลด้วยซาซิมิที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี จากวัตถุดิบตามฤดูที่ถูกจัดเตรียมด้วยความเชี่ยวชาญ เพื่อให้คุณได้รับประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร

AoriIka / ปลาหมึกนิกิริ อาซูริ

Aji อาจิ/ ปลาทูม้านิริกิ 

คำนี้คือ Aji เป็นส่วนของปลาแมคเคอเรลเหมือนกัน ได้รสสัมผัสที่อร่อยไม่แพ้กันเลย ทางร้านเค้าใช้วัตถุดิอย่างดีจริงๆคะ

Madai / ปลาทรายแดงญี่ปุ่น

คินเมได

ปลาคิมเมไดนี้เป็นที่รู้จักจากดวงตาที่โต สีแดงสด และปากค่อนข้างเล็ก โดยทั่วไปแล้ว เมื่อโตเต็มวัยจะวัดความยาวได้ประมาณ 12 นิ้ว (1ฟุต) แต่สามารถเติบโตได้ถึง 24 นิ้ว (2ฟุต) ปลาชนิดนี้มักตกปลาในน่านน้ำทางตอนใต้ของโตเกียว โดยเฉพาะในจังหวัดคานางาวะและชิซูโอกะ

คิมเมได เป็นวัตถุดิบปลาในอาหารญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมสูง ในด้านเนื้อสีขาวที่นุ่ม มีรสชาติที่ละเอียดอ่อนและให้รสชาติหวานเล็กน้อย มักเสิร์ฟเป็นซูชิ ซาซิมิ หรืออาหารปรุงสุกต่างๆ ปลาคิมเมไดเป็นที่นิยมโดยเฉพาะในร้านอาหารระดับไฮเอนด์ซึ่งถือเป็นปลาสุดหรู มีมูลค่าสูง

มินิโดง

คือ การผสมผสานที่ลงตัวระหว่างวัตถุดิบที่คุณรัก เพื่อให้คุณได้อร่อยฟินในหนึ่งคำ ไม่ว่าจะเป็นไข่ปลาแซลมอน ไข่หอยเม่น ทานกับข้าวซูชิที่ปรุงรสเปรี้ยวอ่อนๆ

Miso soup ซุปมิโซะ

ซุปมิโซะ เป็นซุปญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมที่ประกอบไปด้วยน้ำสต๊อกดาชิกับเต้าเจี้ยวมิโซะแบบนิ่มผสมเข้าด้วยกัน นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมที่เป็นตัวเลือกอื่น ๆ อีกมากมายที่อาจจะมีการใส่เพิ่มลงไป ขึ้นอยู่กับสูตรอาหารตามภูมิภาคและตามฤดูกาล

อูนิ/uni

หรือที่คนไทยเรียกว่า ไข่หอยเม่น เนื้อสัมผัสนุ่มละลายในปาก รสชาติหวาน เค็มนิดๆ หลายคนมักบรรยายว่า “ทานแล้วรู้สึกได้ถึงรสชาติของทะเล” มักแทบไม่ปรุงรสและให้ผู้ทานได้ลิ้มรสชาติที่แท้จริงของมัน นิยมใช้เป็นหน้าซูชิ

ทามาโกะคัทเทร่า

คาสเทลล่า คือ สปันจ์เค้กอย่างหนึ่ง เนื้อแน่นและนุ่มฟู เอกลักษณ์อยู่ที่เนื้อเค้กสีเหลืองและหน้าเค้กด้านบนที่เป็นสีน้ำตาลเข้ม ทำจากไข่ แป้ง น้ำตาล และน้ำผึ้งหรือน้ำเชื่อม มักตัดเป็นชิ้นไม่หนามากก่อนทาน …

Ice Cream 
Vanilla Ice Cream with Japanese Mochi and Red

ปิดท้ายมื้อนี้ด้วยเมนูขนมหวาน โมจิไอศกรีมวานิลลา เราเลิฟเนื้อแป้งนุ่มนิ่ม รสเข้มข้นของไอศกรีมซึ่งทุกองค์ประกอบในจานนี้ ถูกทำขึ้นมาใหม่เพื่อเสิร์ฟให้สำหรับลูกค้า Sushi Koge เท่านั้นนะคะ

ร้านนี้มี 12 ที่นั่งนะคะ

 

ร้านโอมากาเสะ Sushi Koge ตั้งอยู่บนอาคารวานิช วิลเลจ ชั้น B สามารถเดินทางมาง่ายๆด้วยรถไฟฟ้า BTS แล้วลงสถานีอารีย์ เดินมาอีกนิดเดียวก็จะถึงตัวอาคารที่เป็นที่ตั้งของร้านแล้ว หรือจะขับรถมาจอดที่อาคารวานิช วิลเลจ ก็ได้เหมือนกันค่ะ

การตกแต่งร้านเป็นสไตล์
“แรงบันดาลใจในการออกแแบบ มาจากบ้านเรือนของเหล่าขุนนางยุคเอโดะ และเป็นตกแต่งจนออกมาเป็น โอมากาเสะสไตล์เอโดะมาเอะ (Edomae) และมีคอนเซปต์ในการแต่งร้านคือ “Touch the nature through the taste of season” โดยบรรยากาศของร้าน ถูกออกแบบมาอย่างตั้งใจให้รู้สึกเหมือนไปนั่งทานโอมากาเสะในบ้านขุนนางญี่ปุ่นในยุคเอโดะโดยใช้ the book of five rings หนังสือปรัชญาของมูซาชิ หรือคัมถีร์ 5 ห่วง ได้แก่ ดิน น้ำ ไฟ ลม และความว่างเปล่า ซึ่งเป็นหลักพื้นฐานแห่งความสมบูรณ์ที่สืบทอดมานานหลายศตวรรษ ผ่านการเลือกใช้วัสดุอย่างเฟอร์นิเจอร์ไม้และหินมาใช้ในงานออกแบบตั้งแต่ทางเข้าร้านเพื่อประสบการณ์การรับประทานโอมากาเสะอย่างเต็มรูปแบบทั้งรูป รส กลิ่น เสียง สัมผัส”

 

อิ่มท้องกับมื้ออาหารมื้อวิ เศษที่สุด ถ้าใครมีโอกาสผ่านมาย่านอารีย์ Booking มาลองรสชาติโอมากาเสะ ในราคาสุดคุ้มนี้กันได้นะคะ หวังว่าทุกคนคงจะเพลิดเพลินไปกับ โอมากะเสะ ร้านใหม่ที่เราอยาก Recommend มากๆ ได้เลยคะ ตามมาพิสูจน์ความอร่อยกันได้เลย สามารถติดต่อ Booking ได้ที่เบอร์โทร 099-003-9039 
Booking:https://lin.ee/CdamYNj 

.
Sushi Koge
Location: ชั้นใต้ดิน ตึก Vanit Village ถนนพหลโยธิน ( อารีย์ )
Omakase Rounds :
12:00 / 13:30 / 18:00 /19:30
Tel: 099-003-9039
มีที่จอดรถ
BTS: อารีย์
พิกัด: https://bit.ly/3LDfMiI

เฟสบุ๊คร้าน https://www.facebook.com/Sushikoge/

เวลาเปิดปิด : 12:00 – 21:00 น. ร้านหยุดทุกวันจันทร์ สถานที่จอดรถ :ภายในอาคาร
ใกล้รถไฟฟ้า : สถานีอารีย์ ห่างประมาณ 200 เมตร

#sushikoge #omakasebkk #NewLevelofOmakaseExperience#Sushi Koge#鮨⼯芸#Restaurant#Omakase