ร้าน Black Inu Izakaya (แบล็ค อินุ อิซากายะ นครอินทร์ พระราม 5) ดื่ม กิน ชิล ครบจบในที่เดียว

ร้าน Black Inu Izakaya (แบล็ค อินุ อิซากายะ นครอินทร์ พระราม 5)

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จัก อิซากายะ (Izakaya)  บาร์สไตล์ญี่ปุ่น คืออะไร อิซากายะ (Izakaya) คือ ร้านเหล้าของญี่ปุ่น เป็นร้านกินดื่มที่ราคาไม่แพง มีอาหารและเครื่องดื่มหลากหลาย มักเปิดช่วงเย็นจนถึงประมาณเที่ยงคืน จุดประสงค์หลักคือการมาสังสรรค์หรือผ่อนคลายหลังเลิกงานมากกว่ากินเอาอิ่มจริงจัง ไม่เหมือนทานข้าวในร้านอาหาร

บรรยากาศในอิซากายะจะเน้นความเฮฮา ส่งเสียงได้มากกว่าร้านอาหารทั่วไป เพราะโต๊ะอื่นๆ ก็เสียงดังเหมือนกัน (แต่ก็ต้องอยู่ในระดับที่ไม่สร้างความเดือดร้อนมากจนเกินไป) มีทั้งร้านที่อนุญาตและไม่อนุญาตให้สูบบุหรี่นะคะ

 

 

 

เหล้าในอิซากายะมีหลายอย่าง เช่น สาเกญี่ปุ่นหรือนิฮงชู โชจู เหล้าบ๊วยหรืออุเมชู  เบียร์ วิสกี้ เป็นต้น

 

วัฒนธรรมดั้งเดิมของคนญี่ปุ่น
ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีวัฒนธรรมเกี่ยวกับการดื่มมาตั้งแต่สมัยโบราณ โดยที่การดื่มนั้นถือเป็นสัญลักษณ์ของการเข้าสังคมหรือพบปะสังสรรค์ตามมารยาทอย่างหนึ่งของคนญี่ปุ่น ซึ่งส่วนใหญ่แล้ววัฒนธรรมการดื่มจะแพร่กระจายและเป็นที่นิยมมากในกลุ่มผู้ที่ทำงานบริษัทที่มีเพื่อนร่วมงานหลากหลาย เมื่อถึงเวลาว่างหรือช่วงที่มีโอกาส พวกเขาก็จะมาร่วมดื่มกันอย่างพร้อมหน้าถึงขนาดที่อาจพูดได้ว่าการดื่มนั้นเป็นส่วนหนึ่งของการทำงานเลยก็ว่าได้ จึงไม่น่าแปลกใจเท่าไรนักว่าทำไมในญี่ปุ่นจึงมีร้านกินดื่มกระจายอยู่ทั่วเมือง

เอกลักษณ์เฉพาะ อิซากายะ
เมนูอาหารในอิซากายะนั้นมีหลากหลายแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับแต่ละร้านกำหนด แต่เมนูพื้นฐานที่มักจะมีอยู่เกือบทุกร้านก็จะเป็นเต้าหู้เย็น ถั่วแระ ผักดอง สลัด ทาโกะวาซาบิ ไก่ทอดอย่างไก่คาราอาเกะและ ยากิโทริ อาหารเสียบไม้ย่างบนเตาถ่าน เป็นต้น

ทีนี้หลายคนก็คงจะอยากรู้แล้วว่าราคาอาหารและเครื่องดื่มในร้านอิซากายะนั้นถูกหรือแพงมากน้อยแค่ไหน ซึ่งต้องบอกเลยว่าเมนูอาหารของร้านอิซากายะส่วนใหญ่ราคาจะอยู่ระหว่าง อย่างในประเทศไทย ก็จะมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 40 บาทต่อยากิโทริ 1 ไม้ ส่วนเครื่องดื่ม น้ำผลไม้ หรือชา ราคาจะอยู่ระหว่าง ตั้งแต่ 75-150 บาท โดยถือว่าเป็นราคาที่กำลังพอดีถ้าเทียบกับทางฝั่งต้นตำรับอย่างประเทศญี่ปุ่น

 

วันนี้เราจะพาเพื่อนๆที่ชอบดื่มและทานอาหารญี่ปุ่น มาพบเจอกับความอร่อยแบบไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่น ก็อร่อยแบบคนญี่ปุ่นทำให้ทานก็ว่าได้คะ วันนี้เราอยากแนะนำเพื่อนๆร้าน Black Inu Izakaya (แบล็ค อินุ อิซากายะ นครอินทร์ พระราม 5) ไม่ไกลมากและใกล้แค่นี้เอง ขับรถแป๊ปเดียวก็ถึงระราม5 กับบรรยากาศเหมือนนั่งอยู่ที่ในถนนชินจุกุก็ว่าได้  สถานที่กว้างขวางรองรับลูกค้าได้สบายๆ ทั้ง Indoor และ Outdoor สำหรับ Indoor นั้นตกแต่งประดับประดาด้วยโคมไฟและของสะสมจากญี่ปุ่น เพิ่มความทันสมัยให้สมกับเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นร่วมสมัยสไตล์อิซากายะ มีที่นั่งชิลล์ๆ หลายมุม แถมยังมีตุ๊กตาตัวใหญ่นั่งเป็นเพื่อนตามโต๊ะอีกด้วย นอกจากนี้ ยังได้พบกับดนตรีสดทุกศุกร์เสาร์อีกด้วย แว่วๆมาว่านักดนตรีหล่อและเสียงดีซะด้วย

ส่วน Outdoor หน้าร้าน จะมองเห็นป้ายโลโก้หมาดำตัวโตพร้อมชื่อร้านบนแผ่นป้ายวงกลมสีดำตัดขาว ซึ่งเป็นสัญลัษณ์ของร้านซึ่งโดดเด่นมาก ด้านนอกมีโต๊ะเก้าอี้ที่จัด่เตรียมไว้รองรับลูกค้าที่ชื่นชอบบรรยากาศธรรมชาตินอกร้าน นั่งชิลล์ยามเย็นย่ำค่ำไปจนถึงดึกกันตามสบายใจได้เลยล่ะค่ะ บรรยากาศนอกร้านตอนกลางคืน มีความสวยงามด้วยแสงสีจากโคมไฟที่ห้อยระย้ารอบๆหน้าร้าน ทำให้สีสันยามค่ำคืนช่างผ่อนคลายยิ่งนัก

 

อิซากายะหาได้ทั่วไปไม่ต่างจากร้านอาหาร จุดสังเกตคือมักแขวนโคมสีแดง หน้าตาดูบ้านๆ ไม่หรูหรา เวลาเดินผ่านอาจจะได้ยินเสียงเฮฮาปาร์ตี้ดังออกมาแว่วๆ ก็ได้คะ
กุ้งเทมปุระ 
เทมปุระผัก
ข้าวโพดทอด
ปีกไก่แบล็คอินุ
ลิ้นวัวย่าง
โรล Black Inu
โรลปลาไหล 
แซลม่อลพอนสึ 
ลาบก้อยแซลมอล/ทูน่า 
Kani miso แซลม่อน
Yuke เนื้อดิบ 
ไข่ตุ่น
ซาซิมิรวม
ฮอคไกโดชีสเค็ก
นอกจากนี้ร้านนี้ยังมีเมนูอีกมากมาย เช่น เกี๊ยวซ่า ราเมง เฟรนช์ฟราย ข้าว ซุป และอื่นๆ
Promotion Check -in เพียงลูกค้ากดถูกใจเพจร้านBlack Inu Izakaya แอดไลน์ร้านBlack Inu Izakaya เเละเช็คอินผ่านโซเชียลมีเดียจะเป็นFacebook หรือ Instagram ลูกค้าได้รับฟรีของกินเล่น
-ยำสาหร่าย
-tako wasabi
-กิมจิ
-ถั่วเเระ
-ปูอัด
(1ท่านต่อ1อย่าง)
ลูกค้าเกิดภายในเดือนเกิดรับฟรีปีกไก่ตามอายุ
เงื่อนไขมีดังนี้
-ลูกค้าต้องสั่งจองล่วงหน้าก่อน1วัน
-มียอดชำระขั้นต่ำ1500บาทขึ้นไปต่อใบเสร็จ
-ใช้สิทธ์ได้ภายในเดือนเกิดเท่านั้น
-เจ้าขอวันเกิดต้องเเสดงบัตรประชาชนก่อนรับสิทธิ์
ใหม่ !! เครื่องดื่มยอดข้าวยี่ห้อดังส่งตรงจากแดนอาทิตย์อุทัยโปรโมชั่นพิเศษจากขวดละ 118 บาท ลดเหลือบาทเท่านั้น ถึงสิ้นเดือนนี้เท่านั้น!!! มาจับจองกันนะค้าบ
และโปร Happy Hour จ่ายเพียง 499.- จิบเครื่องดื่มเย็นๆไม่อั้นไม่จำกัดเวลาจนร้านปิดไปเล้ย

ดื่ม กิน ชิล ครบจบในที่เดียว

โปรโมชั่นเครื่องดื่มตอนนี้มีโปรโมชั่นAsahi3เเถม1(มีอยู่4ขนาดมีเเก้วเล็ก,เเก้วใหญ่,เหยือก,tower)
High ball 3เเถม1
เเละมีHappy hour 499 บาท (เครื่องดื่มที่เข้าร่วมโปรโมชั่นมีAsahi ,High ball , soft drink)รีฟิลไม่อัดถึงเที่ยงคืน
Black Inu Izakaya (แบล็ค อินุ อิซากายะ นครอินทร์ พระราม 5)
Tel. 065 649 1649
67/1 ถนนนครอินทร์ ตำบลตลาดขวัญ อำเภอเมืองนนทบุรี,นนทบุรี 11000
LINE: @BlackInuRama5 (https://lin.ee/Q9hDsSf)
#ดื่มกินชิลครบจบในที่เดียว